Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đường phố Hà Nội chìm trong rác thải do bãi rác Nam Sơn đóng cửa

Người dân dựng lều, chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, Hà Nội

Những ngày qua, một số người dân ở xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã tập trung ngăn cản xe chở rác ra vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn) dẫn đến tình trạng rác thải ở nhiều khu vực trong nội thành bị ùn ứ, chất đống, bốc mùi hôi thối.

Lý do khiến người dân Nam Sơn phản đối là vì chính quyền chậm trả tiền đền bù dẫn đến việc đóng cửa bãi rác này.

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều tuyến đường trong nội thành Hà Nội, sáng 16/7, rác thải ở nội thành Hà Nội không còn nơi để đưa đi, được tập kết và dồn lại tại nhiều con phố, góc đường, bốc mùi khiến người tham gia giao thông bức xúc.

Ở Thủ đô Hà Nội vào thời điểm hiện tại, gần như bước chân ra đường là nhìn thấy rác. Cái nắng lên tới 40 độ C của thời tiết khiến cho tình hình thêm phần nghiêm trọng hơn khi những đống rác này bốc mùi hôi thối nồng nặng, khiến người qua đường chỉ biết "nhắm mắt nín thở".

Những người bất lực nhất có lẽ chính là những công nhân vệ sinh. Họ cố gắng dọn dẹp những "bãi rác mini" giữa lòng thủ đô cho gọn gàng nhất có thể và cũng chuẩn bị sẵn tinh thần làm tăng ca khi bãi rác Nam Sơn được mở cửa trở lại.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/duong-pho-ha-noi-chim-trong-rac-thai-do-bai-rac-nam-son-dong-cua-post86609.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY