Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gia chủ cần lưu ý gì về phong thuỷ bàn thờ?

Ngoài phòng ăn, phòng ngủ, phong thuỷ bàn thờ cũng là một trong những yếu tố được gia chủ quan tâm khi xây dựng không gian sống lý tưởng.

Thờ cúng tổ tiên là tín ngưỡng lâu đời của người việt; trong mỗi gia đình đều có bàn thờ và đây là khu vực rất được coi trọng. việc bài trí, sắp xếp bàn thờ vừa để bày tỏ sự hiếu kính đối với tổ tiên vừa cầu mong bình an cho gia đình. dưới đây là các yếu tố phong thuỷ bàn thờ thường được gia chủ quan tâm.

Vị trí và hướng đặt bàn thờ

Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ là nơi linh thiêng, cần phải đặt ở vị trí tốt nhất trong nhà. với nhà đất, gia chủ nên đặt bàn thờ và gian thờ cúng ở vị trí cao trong nhà, ví dụ như trên tầng cao nhất. phía trước ban thờ cũng nên là các gian trang trọng, tôn nghiêm, tránh tận dụng không gian đó để làm sân phơi quần áo hay kho chứa đồ của gia đình.

Với nhà chung cư, nếu không đủ diện tích để làm phòng thờ riêng, gia chủ có thể sử dụng bàn thờ treo có kích thước nhỏ, đặt ở phòng khách thông thoáng.

Gia chủ cần lưu ý gì về phong thuỷ bàn thờ? - 1

Theo phong thuỷ bàn thờ, không gian thờ cúng cần được đặt ở nơi thoáng khí, riêng tư.

Xét về yếu tố phong thuỷ bàn thờ, các hướng tốt là sinh khí, diên niên, thiên y, phục vị. gia chủ nên đặc biệt tránh đặt bàn thờ ở các hướng xấu là đông bắc và tây nam hay để bàn thờ nằm ngược với hướng nhà. điều này được cho là sẽ khiến gia đình không hoà thuận, thường xuyên có những cuộc cãi vã không đáng.

Ánh sáng bàn thờ

Ánh sáng có vai trò quan trọng trong phong thủy bàn thờ. ánh sáng chiếu vào bàn thờ cần đảm bảo yếu tố trang nghiêm nhưng vẫn gần gũi, ấm áp, mang đến cảm giác sinh khí tràn trề trong căn nhà. gia chủ nên lựa chọn những chiếc đèn màu vàng ấm, tránh loại đèn mang ánh sáng lạnh hoặc màu sắc quá loè loẹt sẽ khiến không gian thờ cúng không đảm bảo độ linh thiêng, trang trọng. một điểm lưu ý là ánh sáng của đèn bàn thờ không nên chiếu thẳng vào người làm lễ, tránh phạm phải đại kỵ phong thuỷ.

Màu sắc bàn thờ

Bàn thờ nên có màu sắc tối giản, trang nghiêm. Các gam màu trầm như nâu, vàng kem, gỗ, màu sơn mài... là lựa chọn thích hợp. Không nên sử dụng những màu chói làm giảm đi sự linh thiêng của nơi thờ cúng và không đúng với quan niệm phong thuỷ.

Tránh nơi phạm phong thuỷ

Nếu không có phòng thờ riêng, bạn nên tránh đặt bàn thờ ở gần hoặc phía trên cửa sổ, cửa ra vào. bàn thờ cũng không nên được đặt thẳng cửa chính hoặc cửa sổ vì sẽ làm mất đi sự riêng tư và trang trọng. trong trường hợp không còn không gian khác để đặt bàn thờ, bạn hãy chuẩn bị thêm một bức bình phong để chắn gió trước mặt.

Gia chủ cần lưu ý gì về phong thuỷ bàn thờ? - 2

Theo phong thuỷ bàn thờ, tránh bố trí nơi thờ cúng ở những khu vực thiếu vệ sinh hay quá ồn ào.

Ngoài ra, bạn cũng không được bố trí phòng thờ hay bàn thờ đối diện bất kỳ cửa phòng nào trong nhà, đặc biệt là phòng vệ sinh hay phòng bếp. theo các nhà phong thủy, điều này sẽ làm giảm vận may cũng như tài lộc của gia đình, thậm chí ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ của các thành viên.

Người lập bàn thờ

Trong phong thủy bàn thờ, người bốc bát hương cũng như lập bàn thờ là nam gia chủ. khi lập bàn thờ, nam gia chủ cần rửa sạch tay, kính cẩn bày tỏ lòng thành.

* Thông tin trên bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/gia-chu-can-luu-y-gi-ve-phong-thuy-ban-tho-ar744587.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/gia-chu-can-luu-y-gi-ve-phong-thuy-ban-tho/20230418064236854)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY