Kinh tế xã hội hôm nay

Gia Lai: Cấp thẻ BHYT qua mạng xã hội Zalo trong thời gian cách ly xã hội

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Gia Lai đã tiến hành việc cấp thẻ BHYT do hỏng hoặc mất thông qua mạng xã hội Zalo.

Theo đó, BHXH tỉnh Gia Lai hướng dẫn người tham gia BHYT, khi có nhu cầu cấp lại thẻ BHYT do hỏng hoặc mất trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, người có thẻ BHYT chỉ cần đăng nhập ứng dụng Zalo, kết bạn với số điện thoại trực tiếp tiếp nhận thông tin của cơ quan BHXH (0982.071669). Tiếp đó, người dân thực hiện thao tác chụp hình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, viết tin nhắn và gửi yêu cầu cấp thẻ BHYT do hỏng hoặc mất, kèm địa chỉ nhận thẻ BHYT cấp lại.

Hướng dẫn cấp thẻ BHYT bị mất và hỏng qua Zalo.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan BHXH sẽ thực hiện việc cấp thẻ BHYT và chụp hình ảnh thẻ BHYT mới gửi tin nhắn phản hồi cho người yêu cầu cấp thẻ. Thẻ BHYT cấp lại sẽ được cơ quan BHXH gửi qua dịch vụ bưu chính công đến tận nơi theo địa chỉ đã được người yêu cầu cung cấp khi nhắn tin.

Trong thời gian đợi nhận thẻ, người dân có thể dùng hình ảnh thẻ BHYT tạm thời do cơ quan BHXH gửi đến để sử dụng cho việc cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Thời gian thực hiện việc cấp lại thẻ BHYT do hỏng/ mất theo hình thức này sẽ được BHXH tỉnh Gia Lai tổ chức thực hiện từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Có thể nói, với cách làm sáng tạo này sẽ giúp người tham gia BHYT được bảo vệ sức khỏe cũng như được thụ hưởng đầy đủ chế độ, chính sách BHYT kịp thời trong giai đoạn toàn quốc thực hiện cách ly xã hội.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Gia Lai nói riêng luôn theo sát thực tế để triển khai các biện pháp phù hợp, nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tham gia.

PV

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/gia-lai-cap-the-bhyt-qua-mang-xa-hoi-zalo-trong-thoi-gian-cach-ly-xa-hoi-20200407150710795.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY