Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia Lai: Thành phố Pleiku dừng thực hiện theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/9

(MangYTe) - Ngày 8/9/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai vừa có công văn số 363/CV-BCĐ thống nhất cho thành phố Pleiku tạm dừng thực hiện Chỉ thị 16 từ 00 giờ ngày 9/9.

Theo đó, ban chỉ đạo yêu cầu ubnd thành phố pleiku ban hành hướng dẫn các tiêu chí, tiêu chuẩn đảm bảo phòng chống dịch. ngay sau đó ubnd thành phố cũng đưa ra văn bản số 3376/ubnd-vhxh hướng dẫn triển khai một số biện pháp phòng chống dịch.

Các loại hình được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường họp trực tuyến, triển khai hiệu quả, đồng bộ hơn nữa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Đảm bảo và giám sát người cách ly tại nhà.

Đối với các hoạt động hội họp, hội nghị quan trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị các cơ quan, đơn vị, địa phương xem xét mức độ cần thiết để chủ động quyết định và chịu trách nhiệm về việc tổ chức, đồng thời, phối hợp với cơ quan y tế để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch covid-19.

Không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.

Các điểm tập luyện các môn thể dục thể thao, các sân bóng, các câu lạc bộ thể dục - thể thao, các hồ bơi, câu lạc bộ bi da, câu lạc bộ sức khỏe được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đúng nguyên tắc 5k và không tập trung quá 10 người.

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán mang về.

Các hoạt động tập trung đông người không cần thiết vẫn tiếp tục tạm dừng, gồm: Sự kiện văn hóa, thể thao, sự kiện, lễ hội, các cơ sở dịch vụ bar/pub, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, phòng tập gym.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các điểm bán hàng ăn, cà phê, giải khát trên vỉa hè, tại các chợ đêm, các chợ cóc, chợ tự phát trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch, hình thức hoạt động đông người như cưới tại nhà hàng, các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tiếp tục dừng hoạt động.

Phong tỏa các điểm phát hiện liên quan đến F0.

Chính quyền địa phương khuyến cáo các gia đình lùi thời gian tổ chức tiệc cưới sau dịch bằng hình thức báo hỷ, chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình. tang lễ được tổ chức gọn nhẹ, đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Tiếp tục khẩn trương truy vết các f0, f1, f2 tại các điểm phát hiện dịch tễ. các xã, phường triển khai phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới với phương châm mỗi xã, phường là một "pháo đài", mỗi người dân là một "chiến sĩ" theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ.

VĂN MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/gia-lai-thanh-pho-pleiku-dung-thuc-hien-theo-chi-thi-16-tu-0h-ngay-9-9-20210909092743248.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY