Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giá vàng thế giới 26/8: Giảm vì tín hiệu tích cực từ quan hệ thương mại Mỹ-Trung

Giá vàng trong nước sáng 25/8: Cắm đầu giảm sâu, nhà đầu tư vẫn kỳ vọng lội ngược dòng

Vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.920,38 USD/ounce vào lúc 14h47 GMT. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% xuống còn 1,929,00 USD/ounce.

David Meger, giám đốc kinh doanh kim loại tại High Ridge Futures cho biết: “Chúng tôi có một chút lạc quan về mối quan hệ Mỹ-Trung, kèm theo một số thông tin tích cực liên quan tới đại dịch Covid-19 ... Vì vậy, nhu cầu giữ tiền an toàn sẽ suy giảm một chút".

Chỉ số S&P 500 mở cửa ở mức cao kỷ lục vào hôm qua khi các quan chức Hoa Kỳ và Trung Quốc tái khẳng định cam kết của họ đối với một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Đi kèm với đó là sự lạc quan về tiến độ phát triển các phương pháp điều trị Covid-19.

Vào Chủ nhật, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ca ngợi FDA vì cho phép điều trị bằng việc truyền huyết thanh của các bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Ngoài ra, các ngân hàng trung ương và các chính phủ toàn cầu cũng đã bơm rất nhiều tiền kèm theo ưu đãi thuế lớn để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch của họ. Chính điều này đã giúp giá vàng tăng hơn 25% từ đầu năm cho đến nay.

“Các trụ cột cơ bản cơ bản không dao động; chúng tôi vẫn đang ở giữa những lo ngại về đại dịch, và những nỗ lực kích thích kinh tế khổng lồ của các nước. Chúng tôi có thể thấy giá vàng sụt giảm trong ngắn hạn nhưng chúng tôi không thấy điều đó sẽ thay đổi bức tranh toàn cảnh”, Meger nói thêm.

Trong khi đó, đa phần các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed, Jerome Powell tại cuộc họp các thống đốc ở Jackson Hole, Wyoming, vào thứ Năm tới. Ông dự kiến ​​sẽ cung cấp những thông tin rõ ràng hơn hơn về lập trường chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trong quý IV này.

Nhà phân tích Eugen Weinberg của Commerzbank cho biết: “Các nhà đầu tư đang mong chờ liệu Fed có thể chịu đựng được lạm phát và ưu tiên cho tăng trưởng hơn là lạm phát hay không".

Quốc Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/gia-vang-the-gioi-26-8-giam-vi-tin-hieu-tich-cuc-tu-quan-he-thuong-mai-my-trung-post93280.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY