Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Giá vàng vẫn tiếp tục tăng phi mã từng ngày

Ngày 29-7, giá vàng trong nước tăng 500.000-600.000 đồng/lượng ở chiều bán, lên mức 57,8 triệu đồng/lượng.

Lúc hơn 9h, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 57,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1,25 triệu đồng/lượng (chiều mua) và 550.000 đồng/lượng (chiều bán) so với cuối ngày hôm trước.

Tập đoàn Phú Quý tăng 900.000 đồng/lượng (chiều mua) và 600.000 đồng/lượng (chiều bán), giao dịch ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 57,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng xu hướng thị trường, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 500.000 đồng/lượng, lên mức 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 57,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giao dịch là 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 57,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 950.000 đồng/lượng (chiều mua) và 600.000 đồng/lượng (chiều bán).

Sáng qua, giá vàng trong nước tăng 1,2-1,4 triệu đồng/lượng nhưng đến chiều giảm gần 1 triệu đồng/lượng, rời mức đỉnh 58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đi lên vào sáng nay bởi giá vàng thế giới đêm qua tăng 0,3%, lên mức 1.947,19 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm lên mức kỷ lục 1.980,57 USD/ounce, sau đó nhà đầu tư đẩy mạnh chốt lời.

truy tim thu pham khien gia vang tang chong mat chuyen gia luu y 4 nguyen tac khi dau tu

Theo nhận định, giá vàng thế giới còn dư địa để tăng trong bối cảnh dịch Covid-19 và căng thẳng địa chính trị. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng, bởi giá tăng mạnh nhưng ngay sau đó cũng có thể giảm rất nhanh.

Chuyên gia lưu ý 4 nguyên tắc khi đầu tư

Trước diễn biến khó lường của thị trường vàng, chia sẻ về việc có nên đầu tư vàng, ông Trần Thanh Hải nhận định, hiện nay, những người có ý định mua vàng phải theo sát thị trường và phải có sự hiểu biết. Nếu lướt sóng, cần xác định điểm chốt lời và cắt lỗ.

Một số chuyên gia thì khẳng định, cuộc chơi lúc này không còn dành cho nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ nữa vì quá rủi ro. Lúc này chỉ là cuộc chơi của các tổ chức, các quỹ đầu tư, những người có chuyên môn cao.

Chuyên gia tài chính-ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu phân tích, trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, dù có thể có nhiều biến động song vàng vẫn luôn là tài sản trú ẩn an toàn nhất. Về tính thanh khoản, vàng cũng là tài sản có tính thanh khoản cao nhất vì vàng bán đi lúc nào cũng có người mua. Xét về khả năng sinh lời, vàng cũng là loại tài sản có khả năng sinh lời cao.

Do đó, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, với những dự báo về việc vàng sẽ tăng từ nay cho đến cuối năm, giới đầu tư cũng nên xem xét để mua vào.

Tuy nhiên, người đầu tư vào vàng vào thời điểm này cần chú ý một số nguyên tắc như:

Thứ nhất, không nên lấy tiền kinh doanh thường xuyên (tiền lương, tiền kinh doanh...) để mua vàng.

Thứ hai, người đầu tư phải tính được độ rủi ro.

Thứ ba, người đầu cơ nên phân bổ số tiền nhàn rỗi thành ba phần để phân bổ mức độ rủi ro.

Thứ tư, người đầu tư phải theo dõi thị trường vàng thường xuyên để định được mức chênh lệch giá mua - giá bán. Và cuối cùng, không nên đầu tư lướt sóng, mua đi bán lại liên tục.

Giá vàng liên tục tăng đạt ngưỡng kỷ lục

Sáng nay 10/7, giá vàng trong nước áp sát mốc 51 triệu đồng/lượng.

Linh Nhữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/gia-vang-van-tiep-tuc-tang-phi-ma-tung-ngay-71281.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY