Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giải đáp thắc mắc: Virus corona có thể xâm nhập qua da người hay không?

Trước tin đồn virus corona có thể xâm nhập vào cơ thể người thông qua làn da, ông Zhoy Qi khẳng định: Virus corona không thể xâm nhập qua da, hiện cũng chưa có kết quả nghiên cứu lâm sàng nào chứng minh điều này.

Mức độ lây lan nhanh chóng của

Theo đó, có một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là "Liệu

Virus cororna có thể xâm nhập qua da người?

Hôm qua (21/2), chính phủ Trung Quốc đã tổ chức họp báo ở Bắc Kinh để bàn về công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh do

"Virus corona chủ yếu

Các thử nghiệm ban đầu đã chỉ ra rằng, con đường lây truyền

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO,

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn: Vì rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay có cồn sẽ diệt vi rút nếu tay bạn có vi rút.

- Duy trì khoảng cách: Duy trì khoảng cách ít nhất 1 mét giữa bạn và người khác, đặc biệt là những người có triệu chứng ho, hắt hơi và sốt. Người nhiễm bệnh hô hấp như Covid-19, khi ho hoặc hắt hơi sẽ bắn ra những giọt nhỏ chứa vi rút. Nếu ở quá gần, bạn - Tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng: Tay chạm vào nhiều bề mặt - Nếu bạn bị sốt, ho và khó thở hãy đến cơ sở y tế sớm. Thông báo với cán bộ y tế nếu bạn đã đi đến một khu vực tại Trung Quốc - nơi đã báo cáo có các trường hợp bệnh nhiễm Covid-19 hoặc nếu bạn đã tiếp xúc gần với người đã đi du lịch từ Trung Quốc và có các triệu chứng về hô hấp.

- Nếu bạn có các triệu chứng hô hấp nhẹ và không có tiền sử du lịch đến hoặc ở Trung Quốc cẩn thực hành vệ sinh tay và vệ sinh hô hấp và ở nhà cho đến khi bạn phục hồi, nếu có thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giai-dap-thac-mac-virus-corona-co-the-xam-nhap-qua-da-nguoi-hay-khong-20200222013215951.chn)

Tin cùng nội dung