Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Giai đoạn nước rút và những điều học sinh cần chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT 2020

Chỉ còn 31 ngày là đến kì thi tốt nghiệp THPT, học sinh cần chuẩn bị kiến thức như thế nào và những điều cần nắm được trước khi vào phòng thi.

Bộ Giáo Dục - Đào Tạo công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 dựa trên chương trình tinh giản mà bộ đã công bố trước đó và chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, được đánh giá dễ hơn đề minh họa do Bộ GD-ĐT công bố vào tháng 4-2020 và đề thi chính thức năm 2019.

Đề thi minh họa 2019. Đề minh họa. Đề tham khảo. Đề thi thử 2019 ...

NGỮ VĂN: Phân hóa ở mức vừa phải

Với môn văn, thầy Nguyễn Tấn Huy - tổ trưởng tổ TIẾNG ANH: Bám sát chương trình

Thầy Nguyễn Tấn Sang - giáo viên TOÁN: Học sinh có thể đạt 7 - 8 điểm tương đối nhiều

Thầy Lê Văn Cường (giáo viênHÓA HỌC: Học sinh khá sẽ làm được 10 điểm

Thầy Phan Trọng Quý (giáo viên môn VẬT LÝ: Học mức trung bình chăm ôn luyện đạt 7-8

Thầy Phạm Trường Nghiêm (giáo viên vật lý Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội) thống kê tỉ lệ câu hỏi phân hóa rất ít vẫn tập trung 75% vào lớp 12

GIÁO DỤC CÔNG DÂN: Phù hợp thi tốt nghiệp

Cô Võ Thị Hậu (tổ trưởng tổ GDCD, Trường THPT Marie Curie, TP.HCM): Đề tham khảo môn giáo dục công dân rất vừa sức với thí sinh, mức độ các câu hỏi cũng phù hợp với một kỳ thi tốt nghiệp THPT. Về nội dung, đề thi bám sát kiến thức trọng tâm, cơ bản, nội dung câu hỏi rải từ học kỳ I đến học kỳ II của lớp 12.

SINH: Mức độ khó giảm

Cô Dương Thị Kim Loan (tổ trưởng tổ sinh, Trường THPT Tân Bình, TP.HCM): Đề tham khảo môn sinh rất phù hợp với mục tiêu xét tốt nghiệp THPT. Nội dung đề thi bám sát chương trình cơ bản và phần tinh giản chương trình của Bộ GD-ĐT. Các câu hỏi trong đề thi có khoảng 10% thuộc kiến thức lớp 11, 90% thuộc kiến thức lớp 12. Trong đó phần bài tập phân hóa thí sinh có khoảng 12 câu.

ĐỊA: Tra cứu Atlas đạt 3 - 4 điểm

Trong đề thi này, có ít nhất 3 - 4 điểm chỉ yêu cầu tra cứu Atlat địa lý và vẽ biểu đồ. Trong đó chỉ cần đọc câu hỏi kỹ, mở Atlat ghi lại nội dung được yêu cầu đã đạt 3 điểm.

Về thời gian thi và các bộ môn

Ảnh: Tuổi Trẻ online

Học sinh cần chuẩn bị những gì trong giai đoạn nước rút.

Trong giai đoạn này HS đã hoàn thành kỳ thi học kỳ và bắt đầu bước vào giai đoạn ôn thi đa số các trường sau khi hoàn thành chương trình các môn không nằm trong kì thi, thì các em sẽ được giáo viên ôn tập, nâng cao kiến thức những môn mình đăng ký thi để xét tuyển đại học. Những em còn yếu môn nào thì nên xin giáo viên sẽ tổ chức ôn tập lại, không nên học quá dàn trải.

Thắp nến ôn thi ngày đêm, học sinh Trung Quốc đang đánh vật với kỳ ...

Dù thời gian còn ngắn nhưng nên có lịch học khoa học, ngủ nghỉ điều độ. Nên đi ngủ trước 23 giờ để hôm sau có thể dậy sớm, đủ tỉnh táo để có thể tập trung tốt cho những tiết học trên lớp. Các em cũng nên tranh thủ làm bài ngay tại lớp, có gì khó khăn có thể hỏi ngay giáo viên, về nhà cũng không mất thêm thời gian.

Tránh để thời gian biểu bị đảo lộn, ăn uống thất thường, thiếu chất cũng như làm việc quá sức sẽ kéo theo thể trạng mệt mỏi và tất nhiên là tinh thần sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Các bạn phải cần biết cách chăm sóc và yêu thương bản thân nhiều hơn, hạn chế tối đa dùng chất kích thích. Đặc biệt khi mà kỳ thi càng đến gần thì chúng ta càng cần nhiều năng lượng hơn để phục vụ việc học tập của mình. Do đó vấn đề ăn uống điều độ, ăn thức ăn như nào, làm việc và nghỉ ngơi ra sao đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các bạn cứ để ý mà xem khi tinh thần và thể chất khỏe thì các bạn sẽ làm chủ tất cả các bí quyết ôn thi đại học.

Những vật dụng được mang vào phòng thi

Đồng hồ thông minh là gì? Đồng hồ thông minh có sim và điều cần biết

Tuyệt đối không được mang điện thoại, đồng hồ thông minh vào phòng thi để tránh việc bị loại khỏi kì thi.

Giải mã độ tinh vi của “gián điệp mùa thi” tự chế rao bán trên mạng

Với những lời quảng cáo “chắc nịch” “hàng không vấn đề, rất kín đáo vì được thiết kế tinh vi”, nhiều sĩ tử quyết nuôi mộng lớn bằng việc chi mạnh tay cho “gián điệp mùa thi”. Mặc dù các...

Ngọc Anh (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/giai-doan-nuoc-rut-va-nhung-dieu-hoc-sinh-can-chuan-bi-cho-ki-thi-tot-nghiep-thpt-2020-70754.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!