Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giảm cân thất bại, nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Nhiều người tích cực luyện tập và ăn kiêng để giảm cân, nhưng qua một thời gian cân nặng vẫn không hề giảm xuống tẹo nào. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bạn đã kiên trì một thời gian mà vẫn công cốc

Ngoài những nguyên nhân do bệnh lý ảnh hưởng đến cơ thể của bạn, thì hầu hết những nguyên nhân giảm cân thất bại đều xuất phát từ cách luyện tập, chế độ ăn uống, ý chí của người giảm cân.

Ảnh minh họa

Mục tiêu luyện tập không rõ ràng

Mục tiêu luyện tập ở đây có nghĩa là những mục tiêu ngắn hạn bạn đặt ra để bản thân hoàn thành trọn vẹn, từ nhiều mục tiêu nhỏ góp lại bạn sẽ đạt được thành công.

Ví dụ như bạn đặt mục tiêu trong vòng 1 tuần phải giảm được 3kg hoặc trong vòng 2 tuần bạn phải giảm được 4cm vòng hai… Như vậy thì bản thân bạn mới dễ đạt được mục tiêu và giúp bạn có động lực hơn để hoàn thành mục tiêu lớn.

Nhiều chị em cứ đưa ra những mục tiêu chung chung là muốn giảm cân, muốn eo thon, muốn cơ thể săn chắc, rồi cứ lao vào tập không mục đích, không mục tiêu rõ ràng thì vừa phí thời gian, công sức mà chẳng đạt được thành quả gì cả!

Không biết cách lựa chọn phương pháp tập luyện

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tập luyện giảm cân, tăng cường sức khỏe cho chị em phụ nữ. Trong đó có một số phương pháp rất phổ biến như gym, yoga, thể dục thẩm mỹ…

Nhưng các bạn lưu ý, không phải thể trạng của ai cũng có thể tự do lựa chọn phương pháp cho mình. Người có thể trạng quá yếu không nên lựa chọn tập gym, hay người quá béo muốn giảm cân trong thời gian ngắn thì không thể lựa chọn yoga.

Cách tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn của chuyên gia về phương pháp tập luyện để có lời khuyên cụ thể và chính xác nhất.

Bạn không nắm vững kĩ thuật luyện tập

Có rất nhiều chị em phụ nữ tự bắt đầu luyện tập mà không cần bất cứ sự hướng dẫn nào từ chuyên gia hay huấn luyện viên của bộ môn đó. Đối với tất cả những phương pháp tập luyện giảm cần đều bắt buộc phải có người hướng dẫn, kể cả yoga, gym hay thể dục thẩm mỹ...

Những người có kinh nghiệm và kiến thức về phương pháp tập luyện sẽ giúp bạn xác định rõ hơn mục tiêu, cũng như làm quen với phương pháp tập luyện của mình, tránh trường hợp bạn bỏ một thời gian ra luyện tập và sau đó mới phát hiện mình luyện tập sai phương pháp

Chưa hiểu rõ chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân

Đối với người đang giảm cân thì chế độ ăn uống là một yếu tố cực kì quan trọng đóng góp vào sự thành công hay thất bại của cả một quá trình luyện tập của bản thân.

Bạn nên lập ra một kế hoạch ăn uống chi tiết (thời gian ăn, nên ăn gì, kiêng ăn gì, ăn bao nhiêu…) và vẫn nên hỏi ý kiến của người hướng dẫn bạn phương pháp tập luyện nhé!

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/giam-can-that-bai-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-dau-22915/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY