Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Giám đốc Điện lực Sóc Sơn: Ban hành nhiều quy định “lạ”, gây khó cho người lao động

Thời gian gần đây, chúng tôi liên tục nhận được đơn thư phản ánh liên quan đến hàng loạt các quy định, quy chế đang được thực hiện tại Công ty Điện lực Sóc Sơn (Hà Nội) do Giám đốc Công ty ban hành có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật Lao động. Để rõ thêm vấn đề, đã nhiều lần chúng tôi liên hệ, nhưng đến nay, Điện lực Sóc Sơn vẫn chưa hề có phản hồi chính thức về vấn đề này đến PV.

Theo đơn thư phản ánh, từ khi ông Nguyễn Hữu Bình được Tổng Công ty Điện lực Hà Nội bổ nhiệm và luân chuyển về làm Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn đến nay đã đưa ra các quy định, quy chế tạm thời không đúng với chủ trương, chính sách, không sát với Luật Lao động và cơ chế Hợp đồng lao động giữa Tổng Công ty Điện lực Hà Nội với người lao động; Thỏa ước lao động của Tổng Công ty và các văn bản Liên tịch của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.

Cụ thể, ông Bình đã ban hành 36 Quy chế, quy định tạm thời để xét trừ điểm hoàn thành nhiệm vụ đối với cán bộ công nhân viên trong Công ty Điện lực Sóc Sơn mà không cần xem xét đánh giá mức độ vi phạm cũng như đóng góp của người lao động. Trong phân công nhiệm vụ cho công nhân quản lý có 13 hạng mục công việc, nhưng nếu chỉ một hạng mục do sơ suất, nhầm lẫn ngoài ý muốn sẽ bị trừ 100 đến 300 điểm. Đặc biệt có những công nhân một năm bị trừ tới 800 đến 900 điểm; trong đó bình quân người lao động hàng tháng phải làm việc 27 công chưa kể có sự cố xảy ra. Theo đó, những quy định này được đặt ra mà không hề có căn cứ, cơ sở pháp lý nào.

Không chỉ có những quy định, quy chế “tự ban”, theo phản ánh, từ năm 2017 đến nay qua các báo cáo Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Sóc Sơn không hiển thị báo cáo chi tiết về danh mục sản xuất khác khi các nguồn thu nhập từ sản xuất khác không được cụ thể. Ngoài ra, trong những công việc khác ngoài công việc vận hành, sửa chữa thường xuyên từ năm 2017 đến nay được ông Bình lợi dụng chức vụ, tạm ứng vật tư để thực hiện và được gom vào thành các phương án sửa chữa lớn và dự án đầu tư xây dựng trong năm. Điều này cho thấy, số vật tư tạm ứng có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đấu thầu, cần phải được xác minh làm rõ.

Trụ sở Công ty Điện lực Sóc Sơn

Mới đây, trong năm 2019, ông Bình đã ra lệnh cho các phòng, ban liên quan rà soát lại hợp đồng mua bán điện, lập phương án, thay thế lại ATM dựa theo căn cứ công suất đăng ký mua bán điện ban đầu của khách hàng (có những hợp đồng mua bán điện đã được ký cách đây hơn 15 năm nay mà trong quá trình sử dụng điện và nhu cầu sản suất kinh doanh khách hàng đã liên hệ đề nghị nâng công suất) dẫn đến ATM nhảy không sử dụng được điện và yêu cầu khách hàng phải thực hiện đăng ký lại bằng công suất thực tế sử dụng. Và tuy nhiên, ngoài những chi phí theo quy định thì khách hàng phải nộp thêm những khoản khác (ví dụ 1Ampe bằng 1 triệu đồng), đối với khách hàng có công suất từ 100Ampe trở lên thì được yêu cầu di chuyển hệ thống đo đếm điện năng về đầu trạm và lắp đo đếm gián tiếp thì chi phí ít nhất là 200 triệu đồng…

Đặc biệt, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, các trường học trên địa bàn huyện Sóc Sơn thực hiện Chỉ thị của Chính phủ cho học sinh nghỉ học nhưng đến khi dịch được kiểm soát, các trường học tổ chức dạy học trở lại, do lịch học nhiều, đặc biệt thời điểm học sinh đi học lại là thời điểm nắng nóng nhất trong năm nên các trường thực hiện lắp điều hòa nhiệt độ bằng hình thức xã hội hóa. Khi các trường đến đăng ký nâng công suất ông Bình đã giao cho phòng chức năng làm việc yêu cầu chuyển công tơ về đầu trạm biến áp, thay lại toàn bộ dây dẫn từ công tơ về trụ sở trường học và thu những khoản thu ngoài quy định lên đến hàng trăm triệu đồng trên một trường. Dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng, Giám đốc Điện lực Sóc Sơn đang lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây khó và có dấu hiệu trục lợi?

Cũng theo phản ánh, công tác bổ nhiệm và luân chuyển cán bộ công nhân viên tại đây cũng không đúng quy trình. Khi những chủ trương của Tập đoàn Điện lực, Tổng Công ty, các quy chế của Công ty ban hành và phổ biến đến cán bộ công nhân viên mà cụ thể là 36 Quy chế, quy định tạm thời để chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ nảy sinh bật cập nhưng bất kì ai có ý kiến thì sẽ ngay lập tức bị miễn nhiệm, luân chuyển ra địa bàn công tác xa nhà gây khó khăn cho người lao động. Thường xuyên luân chuyển cán bộ công nhân viên trong công ty mà không có lý do cụ thể dẫn tới người lao động đến đơn vị mới phải tìm hiểu lại địa bàn từ đầu gây khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ đang là vấn đề nổi cộm đối với Công ty điện lực Sóc Sơn. Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 2019, ông Bình đã ban hành 150 Quyết định luân chuyển trên tổng số 300 cán công nhân viên hiện có. Ngoài ra, có trường hợp bổ nhiệm cho cán bộ vi phạm kỷ luật Đảng 2 lần trong 2 năm liên tiếp (Năm 2018 vi phạm kỷ luật khiển trách, năm 2019 tiếp tục vi phạm kỷ luật cùng lỗi như năm trước và bị kỷ luật cảnh cáo). Điều này đã đặt ra dấu hỏi rất lớn trong việc quản lý nhân lực tại Công ty Điện lực Sóc Sơn.

Đáng nói hơn cả là công tác chi trả tiền lương cho cán bộ công nhân viên trong Công ty, theo phản ánh, Công ty Điện lực Sóc Sơn đã trả lương cho cán bộ công nhân viên chỉ tính theo quỹ tiền lương là 56%. Như vậy 44% lương còn lại được dùng vào việc gì? Đưa vào nguồn nào? Có đúng với quy chế tiền lương của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội hay không? Cũng không nhiều người được biết.

Được biết, trước những bức xúc và các quy chế, quy định lạ này, ngày 21 tháng 7 năm 2020, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5885/QĐ-EVNHANOI về việc thành lập đoàn xác minh đơn thư phản ánh có nội dung tố cáo.

Liên quan đến những nội dung phản ánh trên, PV đã để lại lịch làm việc với Công ty Điện lực Sóc Sơn. Tuy nhiên, sau hai lần đặt lịch và làm việc thì Công ty Điện lực Sóc Sơn vẫn không cung cấp được thông tin gì cho báo chí. Ngoài việc nhận được đơn thư phản ánh trên thì chúng tôi tiếp tục nhận được đơn thư của người dân đang sử dụng nguồn điện của Công ty Điện lực Sóc Sơn cũng như nhiều vấn đề liên quan đến tài chính tại công ty này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Lâm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/giam-doc-dien-luc-soc-son-ban-hanh-nhieu-quy-dinh-la-gay-kho-cho-nguoi-lao-dong-71369.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY