Kinh tế xã hội hôm nay

Giám đốc và 5 nhân viên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ có kết quả âm tính lần 2

(MangYTe) - Chiều ngày 27/7, BS CKII Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ (BVĐKTP) cho biết, qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR vào ngày 26/7, tất cả các trường hợp nghi nhiễm tại BVĐKTP đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, đêm trực ngày 22/7, Khoa Hồi sức cấp cứu, BVĐKTP đã tiếp nhận 3 bệnh nhân cấp cứu, trong đó có 2 ca nghi nhiễm và 1 ca nhiễm COVID-19 được chuyển đến từ Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Cần Thơ.

Quá trình cấp cứu kịp thời của ekip đã giúp các bệnh nhân qua cơn nguy hiểm. người bệnh tiếp tục được xử trí các vấn đề liên quan đúng theo chuyên khoa. hai trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm sau đó cũng có kết quả xét nghiệm rt-pcr dương tính với sars-cov-2.

Nhận thấy hoạt động cấp cứu, các trường hợp bệnh nặng trên diễn ra trong phòng sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 có tiềm ẩn các yếu tố nguy cơ gây ra phơi nhiễm cho nhân viên y tế, Ban lãnh đạo BVĐKTP đã chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp khử khuẩn tại khu vực sàng lọc khoa Hồi Sức cấp cứu, đường di chuyển của người bệnh và cách ly nhân viên ekip trực tại các phòng cách ly trong Bệnh viện, đồng thời thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc cho các nhân viên này và các nhân viên khác có liên quan.

Kết quả ngày 24/7, trong các mẫu xét nghiệm sàng lọc, có mẫu của nhân viên N.T.N. (sinh năm 1991) là thành viên của ekip trực được xác định dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Ngày 25/7, Bệnh viện tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID-19 sàng lọc cho các nhân viên của bệnh viện, ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính (trong đó có Giám đốc bệnh viện).

Tiếp đó, vào lúc 20h ngày 26/7, Bệnh viện đã mời Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ qua xét nghiệm lần 2, sáng ngày 27/7 cho kết quả đều âm tính.

Theo một lãnh đạo BVĐKTP thông tin, 6 trường hợp này đang tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại bệnh viện. Đồng thời, kết quả xét nghiệm sàng lọc hơn 250 trường hợp là nhân viên y tế, bệnh nhân cùng người nhà tại các phòng khoa liên quan như: cấp cứu, hồi sức cấp cứu, nội thận, lọc thận đều cho kết quả âm tính.

Riêng về ca bệnh N.T.N là nhân viên của bệnh viện, được phát hiện nghi nhiễm trước 6 trường hợp trên. Cụ thể N. được phát hiện vào ngày 24/7, khi còn trong khu cách ly tại Bình Thuỷ.

Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ.

Theo sở y tế, bệnh viện đa khoa tp cần thơ đã có văn bản về việc tạm ngừng tiếp nhận khám bệnh, truy vết người có xét nghiệm sars-cov-2 dương tính. sở y tế cũng thống nhất với đề nghị này, đồng thời hướng dẫn tạm thời thực hiện công tác khám chữa bệnh.

Cụ thể từ ngày 26/7, người có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện, được khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Tim mạch thành phố và các bệnh viện chuyên khoa tuyến thành phố không cần phải chuyển tuyến. Những người này được hưởng đầy đủ quyền lợi như trường hợp đúng tuyến, trong thời gian BVĐKTP tạm dừng một số hoạt động khám chữa bệnh.

BVĐKTP vẫn duy trì tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, người bệnh lọc máu định kỳ ở bệnh thận mạn, một số bệnh chuyên khoa sâu khác điều trị cấp cứu và nội trú, tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng.

Cũng theo Sở Y tế, trong trường hợp chưa kiểm soát được do dịch bệnh lây lan quy mô cả bệnh viện, giám đốc trình Sở Y tế, báo cáo Ban chỉ đạo thành phố xem xét, ban hành quyết định tạm thời phong tỏa toàn bệnh viện.

Thái Cường

Link bài gốc Lấy link

Thái Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/giam-doc-va-5-nhan-vien-benh-vien-da-khoa-tp-can-tho-co-ket-qua-am-tinh-lan-2/20210727055227067)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY