Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giảng viên Ch?t vì Covid-19 khi đang dạy online

ArgentinaĐang giảng bài trên Zoom cho các sinh viên đại học, giáo sư Paola De Simone bỗng khó thở, gục xuống rồi qua đời do nhiễm nCoV.

Paola de simone - giảng viên đại học universidad argentina de la empresa ở thành phố buenos aries - trước khi qua đời vì covid-19 hôm 2/9. ảnh: newsflash.

Theo Diari Mes, cô Paola De Simone, giáo sư Đại học Universidad Argentina de la Empresa ở thành phố Buenos Aries, qua đời hôm 2/9. Trước đó, khi đang dạy học online, cô Simone phàn nàn rằng cảm thấy không khoẻ và khó thở.

Tình trạng của giảng viên 46 tuổi sau đó trở nên xấu đi khiến các sinh viên xin cô địa chỉ nhà để họ gọi xe cấp cứu đến. tuy nhiên, simone chỉ kịp thốt ra "tôi không thể", trước khi ngã gục xuống giữa bài giảng.

Trước những ngày xảy ra thảm kịch, Simone nhiều lần bày tỏ lo lắng về sức khoẻ của mình. Cô đã bị các triệu chứng Covid-19 dai dẳng, trong đó có ho - kéo dài hơn một tháng.

Phương tiện truyền thông đưa tin chồng cô, một bác sĩ, đã phát hiện thi thể của Simone khi về đến nhà. Simone ra đi để lại một cô con gái và trước đó từng nói rằng chồng mình rất bận rộn chống chọi với đại dịch. Simon viết trên Twitter hồi cuối tháng 8: "Tôi đã nhiễm virus trong hơn 4 tuần và các triệu chứng không biến mất. Chồng tôi thì đang kiệt sức vì phải làm việc quá nhiều".

Cô Paola De Simone và con gái. Ảnh: mda News.

Đoạn video về Simone trên Zoom đã được lan truyền trên mạng xã hội. Học sinh, bạn bè và đồng nghiệp đều tiếc thương nữ giáo sư 46 tuổi. Họ gọi cô là một "người thầy đáng nhớ". Một sinh viên của cô, Anna Breccia, cho biết: "Em và các bạn trong lớp là những người cuối cùng nói chuyện với cô. Cô ấy bảo bị viêm phổi và chúng em thấy tình trạng có vẻ tồi tệ hơn những giờ học trước. Rồi cô dường như không thể nói và lảo đảo".

Đại học universidad argentina de la empresa xác nhận cái Ch?t của nữ giảng viên trong một tuyên bố và khẳng định sự ra đi của cô để lại cho họ "nỗi buồn sâu sắc". bản thông báo viết: "paola là một giảng viên nhiệt huyết và tận tâm, là một người thầy tuyệt vời với hơn 15 năm kinh nghiệm".

Argentina đang ghi nhận các ca Covid-19 tăng nhanh trong thời gian gần đây. Kể từ tháng 8, mỗi ngày đất nước lớn thứ hai ở Nam Mỹ có thêm khoảng 10.000 ca nhiễm mới. Hiện nước này báo cáo tổng số gần 472.000 người nhiễm bệnh, 9.739 trường hợp Tu vong do đại dịch.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/giang-vien-chet-vi-covid-19-khi-dang-day-online-20200907114059187.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY