Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giấu vợ biếu Tết bố mẹ đẻ thêm 50 triệu, ai ngờ cô ấy đột ngột đưa ra một đề nghị khiến tôi hổ thẹn và hối hận vô cùng

Tôi vừa rút điện thoại ra đang định chuyển khoản cho bố mẹ hai bên thì vợ bỗng ngăn lại rồi đưa ra một đề nghị khiến tôi sững sờ.

Vợ chồng tôi từ trước đám cưới đã thống nhất sau này hai bên nội ngoại phải luôn được đối xử công bằng. Tất nhiên chuyện biếu Tết cũng vậy, biếu bố mẹ chồng bao nhiêu thì cũng biếu bố mẹ vợ bấy nhiêu.

Năm nay kinh tế khó khăn chung nhưng công việc của tôi không bị ảnh hưởng. tuy thế tôi vẫn báo với vợ rằng lương bị giảm và tết nhất thì chẳng được thưởng bao nhiêu. mục đích của tôi là muốn lập quỹ đen để cuối năm biếu riêng bố mẹ đẻ một món tiền cho ông bà sửa nhà. tôi không muốn công khai với vợ vì trước đó chúng tôi đã thống nhất công bằng nội ngoại, nếu biếu cả bố mẹ vợ từng ấy tiền nữa thì chúng tôi lấy đâu ra.

Gần Tết sau khi bàn bạc thống nhất, tôi và vợ nhất trí biếu mỗi bên 8 triệu để các cụ tiêu Tết. Nhà tôi minh bạch tài chính, vợ chồng làm được bao nhiêu đều để chung vào một quỹ để chi tiêu và dành tiết kiệm.

Giấu vợ biếu Tết bố mẹ đẻ thêm 50 triệu, ai ngờ cô ấy đột ngột đưa ra một đề nghị khiến tôi hổ thẹn và hối hận vô cùng - Ảnh 1.

Bây giờ tôi tiến thoái lưỡng nan. Ảnh minh họa.

Tôi vừa rút điện thoại ra đang định chuyển khoản cho bố mẹ hai bên thì vợ bỗng ngăn lại rồi đưa ra một đề nghị khiến tôi sững sờ.

“Năm nay mình biếu Tết ông bà ngoại 3 triệu thôi anh ạ, các cụ cũng thông cảm cho con cái mà. Em nhớ hồi mùa mưa về quê thấy tường nhà ông bà nội bị ngấm nước mưa, bong tróc nhiều chỗ rồi. Mình dành biếu ông bà nhiều hơn đi anh, trích thêm từ quỹ tiết kiệm chung ra biếu ông bà tầm 40 - 50 triệu cho ông bà sửa nhà anh ạ”, vợ tôi nhẹ nhàng nói.

Tôi đờ đẫn không biết phải đáp lời vợ thế nào. hóa ra cô ấy rất quan tâm đến bố mẹ chồng, biết suy nghĩ và rộng lượng vô cùng. vậy mà cả năm qua tôi lại nói dối vợ về thu nhập để lập quỹ đen, biếu riêng bố mẹ đẻ 50 triệu. càng nghĩ tôi càng thấy hổ thẹn và hối hận quá.

Vì đã có khoản quỹ đen kia nên tôi từ chối đề nghị của vợ, ai ngờ cô ấy khăng khăng không nghe. bây giờ tôi tiến thoái lưỡng nan, khai ra quỹ đen cũng không ổn mà đồng ý yêu cầu của vợ thì lại càng thấy áy náy với cô ấy. nếu vợ phát hiện việc tôi lập quỹ đen thì không biết cô ấy sẽ nghĩ gì? xin mọi người cho tôi cao kiến để giải quyết tình huống oái oăm này?

Theo P.G.G/Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giau-vo-bieu-tet-bo-me-de-them-50-trieu-ai-ngo-co-ay-dot-ngot-dua-ra-mot-de-nghi-khien-toi-ho-then-va-hoi-han-vo-cung-16221090220362794.htm

Theo P.G.G/Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giau-vo-bieu-tet-bo-me-de-them-50-trieu-ai-ngo-co-ay-dot-ngot-dua-ra-mot-de-nghi-khien-toi-ho-then-va-hoi-han-vo-cung/20210210081211141)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY