Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giày trắng ngày càng ố vàng, chuyên gia dạy cách giặt giày cũ thành giày mới!

Những năm gần đây xu hướng đơn giản lên ngôi, chắc hẳn cô gái nào cũng có vài đôi giày trắng trong tủ giày của mình, tuy nhiên giày vải trắng tuy dễ phối đồ nhưng lại rất dễ bị bẩn. Nhưng nếu bạn muốn đôi giày trắng của mình trở nên trắng sáng hơn mà không bị ố vàng sau khi giặt thì đây là một số mẹo hàng ngày tại nhà để bạn thực hiện.

Tại sao giày trắng luôn chuyển sang màu vàng sau khi giặt?

Có hàng trăm cách để giặt giày, chẳng hạn như kem đánh răng, xà phòng, baking soda và thậm chí cả kem dưỡng da. Nhưng, giày trắng không dễ làm sạch rất dễ ngả vàng và không bao giờ trở lại trắng sáng sạch sẽ như ban đầu.

Giày trắng không dễ làm sạch rất dễ ngả vàng và không bao giờ trở lại trắng sáng sạch sẽ như ban đầu.

Các chuyên gia cho rằng, nhiều người sau khi đánh giày sẽ bỏ qua bước quan trọng nhất, mà trực tiếp đem giày ra nắng, điều này sẽ khiến giày sau khi phơi khô bị ố vàng.

Nguyên nhân chính là do chất tẩy rửa vẫn còn sót lại trong sợi vải, và những vết ố vàng cứng đầu hình thành do quá trình oxy hóa sau khi được chiếu xạ bởi ánh nắng mặt trời sẽ lưu lại trên mặt trên và dây đai không thể lấy đi được.

Cách làm sạch giày trắng trông như mới mà không bị ố vàng

Để giày vải trắng sáng, không ố vàng, các chuyên gia nhắc nhở sau khi giặt giày, bạn phải dùng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy để thấm hết nước và bột giặt thừa.

Đầu tiên, dùng giấy vệ sinh quấn trực tiếp toàn bộ đôi giày, để mọi mảnh vải trên giày dính vào giấy vệ sinh, phơi giày ở nơi thoáng gió, để giày dựa vào tường, khô tự nhiên, và chờ 2 ngày mới xé giấy vệ sinh để đảm bảo màu trắng. Đôi giày được tái sinh sạch sẽ và tươi sáng

Một cách khác là đặt giày ở nơi thoáng khí, nhét túi hút ẩm vào trong giày cũng có tác dụng tương tự.

Giày trắng từ các chất liệu khác nhau cũng cần được giặt theo cách khác nhau.

Giày vải trắng: Sử dụng chất tẩy rửa trung tính hoặc trung tính với kiềm, kem đánh răng, giấy vệ sinh.

Đôi giày vải thực sự khiến cô gái nào cũng vừa yêu vừa ghét, đặc điểm nhẹ và dễ mang khiến mỗi người sẵn sàng mua 10 đôi, tuy nhiên nhược điểm của giày vải trắng là nhìn rất bẩn khi dính nước hoặc chất bẩn.

Đôi giày được tái sinh sạch sẽ và tươi sáng

Về cách làm sạch giày vải trắng, bạn có thể chọn chất tẩy rửa có tính kiềm trung tính, chẳng hạn như xà phòng tắm, sau đó dùng bàn chải đánh răng để tăng cường làm sạch cục bộ bụi bẩn. Điều quan trọng nhất là nó phải được bọc trong giấy vệ sinh và sấy khô trong không khí trước khi sử dụng lại.

Giày da trắng: Sử dụng nước tẩy da, lotion, kem đánh răng mềm, tăm bông.

Da thì rắc rối hơn vải một chút. Trước hết, bạn tuyệt đối không được dùng bàn chải. Bất kỳ loại lông bàn chải nào cũng có thể để lại vết hằn trên mặt và gây ra những vết trầy xước vĩnh viễn.

Hơn nữa, việc giặt bằng nước cũng là điều cấm kỵ. Một khi giày bị mốc, sẽ không có cách nào chữa khỏi. Cách tốt nhất là sử dụng kem dưỡng da và kem đánh răng có sẵn trong cuộc sống hàng ngày làm chất tẩy rửa, thoa chúng lên những nơi bẩn và lau theo vòng tròn bằng giẻ lông mềm.

Bạn có thể dùng bông tăm để làm sạch các đường nối của giày, nó giúp tiết kiệm tiền và đổi lấy phong cách tinh khiết của giày trắng.

Giày da lộn: Sử dụng mousse làm sạch, bàn chải đánh răng, khăn tắm, máy sấy tóc.

Giày da lộn thực sự là nỗi khổ của mọi người vào những ngày mưa, khi bị ướt, lớp vải da lộn phía trên sẽ bị đổi màu thậm chí là hư hỏng, lâu ngày sẽ mất đi vẻ bóng bẩy và quyến rũ vốn có của đôi giày.

Để xử lý những đôi giày da lộn khó nhằn, nguyên tắc đầu tiên là không bao giờ được chạm vào nước. Nếu vết bẩn trên bề mặt giày không lớn, bạn có thể dùng hơi lạnh của máy sấy tóc để thổi bay vết bẩn trước, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ chải nhẹ.

Hoặc bạn có thể chọn xịt mousse làm sạch lên vết bẩn, sau khi bọt chuyển sang màu đen thì dùng khăn ướt ấn nhẹ cho sạch, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ quét sạch. Nhớ là lực phải nhẹ nhàng, không được nóng vội.

Cuối cùng, bạn chỉ cần phơi giày ở nơi thoáng gió, phơi khô trong bóng râm, đừng sấy bằng hơi nóng của máy sấy tóc, nếu không giày sẽ biến dạng.

Với những mẹo đơn giản này, bạn sẽ có đôi giày trắng tinh như mới mà không lo bị ố vàng sau thời gian sử dụng.

Xem thêm: Bé trai 10 tuổi xương phát triển chậm hơn trẻ 4 tuổi: Cảnh báo nguy cơ từ việc ngủ qua đêm với đèn sáng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/giay-trang-ngay-cang-o-vang-chuyen-gia-day-cach-giat-giay-cu-thanh-giay-moi-36637/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY