Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giống dưa chuột “lạ kì” dưới chân núi Thần Vũ

(MangYTe) Về thăm mô hình dưa chuột giống Nhật của hộ gia đình anh Bùi Đình Hội ở xóm 3, xã Nghi Hưng (Nghi Lộc, Nghệ An) mới thấy được sự khác lạ, đặc biệt, độc đáo của loại dưa chuột có một không hai này.

Sau gần 2 tháng gieo trồng, với đất đai thổ nhưỡng được thiên nhiên ưu đãi, kỹ thuật canh tác tiên tiến từ Nhật Bản, nguồn nước tưới trong mát từ chân núi Thần Vũ (qua xử lý) kết hợp phân bón và công nghệ tưới nhỏ giọt, tự động hiện đại từ Israel; đặc biệt nhà vườn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm bảo vệ tối đa sức khỏe người tiêu dùng.

Gia đình anh Bùi Đình Hội (xóm 3, xã Nghi Hưng) đã tiến hành gieo trồng giống dưa chuột Nhật Bản trên diện tích 2.500m2 trong nhà lưới.Sau hai tháng trồng, chăm sóc... gia đình anh Hội đã thu hoạch lứa đầu tiên giống dưa chuột Nhật Bản.Quả dưa thon dài, trung bình từ 40 đến 45cm.Trung bình mỗi quả nặng từ 350 đến 450gam.Cây dưa chuột giống Nhật Bản phát triển tốt trong thời tiết ấm. Nếu thời tiết hanh heo, cây dễ bị nấm và không cho năng suất cao.Giống dưa chuột Nhật Bản khác với giống dưa chuột còn lại ở chỗ: giòn, thơm, ngọt.Một cây có thể cho thu hoạch từ 4 đến 6 kg.Vườn dưa chuột giống Nhật chỉ trồng được trong nhà lưới.Giá bán sỉ tại vườn là 25.000đ/kg.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/giong-dua-chuot-la-ki-duoi-chan-nui-than-vu-post47236.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Sáng nay (8/10), Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay tổ chức Lễ ký kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn với 15 doanh nghiệp đầu tiên là những tập đoàn, doanh nghiệp lớn có mạng lưới phân phối nhiều sản phẩm nông sản an toàn trong cả nước.
  • Với 6 ha sầu riêng, mỗi mùa ông Nguyễn Đỗ Nhung ở xã Bình Giáo, H.Chư Prông (Gia Lai) có thu nhập từ 1,5 - 2 tỉ đồng.
  • (MangYTe)- Đây là giống dưa khá giống với dưa chuột, người ta quen gọi là dưa mèo. Dưa giòn, ngọt, thanh mát, có thể chế biến thành nhiều món ăn...là những ưu điểm giúp cho sản vật của núi rừng Tây Bắc được nhiều người ưa chuộng.
  • Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vừa phê duyệt danh sách các HTX nông nghiệp thực hiện thí điểm mô hình đưa trí thức trẻ tốt nghiệp ĐH, CĐ về làm việc có thời hạn ở các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, giai đoạn 2018-2020. Đây đang là mô hình hứa hẹn tạo việc làm cho trí thức trẻ, đồng thời góp phần phát triển hình thức sản xuất HTX nông nghiệp.
  • Sau 4 năm bị sóng thần và động đất, lô gạo đầu tiên từ vùng nhiễm phóng xạ quận Fukushima, Nhật lần đầu tiên được đặt chân trở lại Singapore - một thị trường nổi tiếng khó tính.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY