Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gợi ý 7 món ăn vặt từ khoai lang vừa rẻ vừa bổ

Không cần tốn tiền mua đồ ăn vặt, chỉ với vài củ khoai tây rẻ tiền bạn có thể chế biến ra được vô số món ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của con người. ăn khoai lang giúp thúc đẩy sức khỏe đường ruột, chống ung thư, hỗ trợ thị lực khỏe mạnh, tăng cường chức năng não, hỗ trợ hệ thống miễn dịch,… thay vì luộc, nướng mãi, bạn có thể chế biến khoai lang thành những món ăn vặt tuyệt ngon dưới đây.

Khoai lang lắc phô mai

Khoai lang lắc phô mai là một trong những món ăn vặt được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. nguyên liệu để làm nên món ăn này rẻ tiền, công thức lại dễ chế biến nên không khó để bạn tự làm tại nhà. khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của khoai lang đi kèm với hương thơm cùng vị béo ngậy của phô mai.

Bánh doremon nhân khoai lang tím

Bánh doremon nhân khoai lang tím là món ăn mang hương vị quen thuộc của tuổi thơ. món bánh này là lựa chọn phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. bánh rán có lớp vỏ vàng nâu bên ngoài, ăn vào sẽ thấy được độ mềm xốp hòa quyện cùng lớp nhân khoai lang mịn như kem bên trong.

m

Ảnh minh họa

Khoai lang ngào đường

Đây là một trong những món ăn vặt trong các lễ hội vào mùa thu ở Nhật. Lớp vỏ ngoài của khoai là lớp đường ngọt ngọt chiên vàng đều. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của mè và nước tương. Hương vị này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú, lạ miệng.

Bánh khoai lang que

Loại bánh này có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm đi kèm với vị bùi bùi của khoai lang và béo ngậy từ phô mai. món bánh khoai lang que sẽ ngon hơn nếu bạn ăn kèm với một chút tương ớt hoặc tương cà.

Kem khoai lang

Món kem này được làm từ khoai lang tím nên trông vô cùng bắt mắt. khoai lang tím có vị bùi bùi đi kèm với vị béo từ sữa và ngọt từ đường chắc hẳn sẽ là một món ăn vặt thích hợp cho những ngày hè nắng nóng.

Khoai lang nướng bơ

Đây là món ăn quen thuộc của những tín đồ ăn vặt. khoai lang nướng bơ với sự hòa quyện từ những lát khoai lang vàng ươm, giòn giòn được phết bơ lên tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với món ăn vặt này.

Snack khoai lang tẩm gia vị - khoai lang lắc

Những miếng snack khoai lang giòn tan hòa quyện với hương vị ớt bột cay cay, ngọt ngọt từ đường sẽ làm nên một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn và kích thích vị giác.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-7-mon-an-vat-tu-khoai-lang-vua-re-vua-bo-search/?id=301320

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-y-7-mon-an-vat-tu-khoai-lang-vua-re-vua-bo/20220817033229220)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY