Dinh dưỡng hôm nay

Ăn khoai lang đúng cách để giảm cân hiệu quảLàm đẹp

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, khoai lang còn là thực phẩm có tác dụng giảm cân bất ngờ đó nha.

Khoai lang rất giàu chất xơ có lợi. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, chất xơ chính là chìa khóa thành công. Những thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, vì hệ tiêu hóa cần nhiều thời gian để “xử lý” hết chúng. Do vậy, bạn sẽ hạn chế tiêu thụ calo.

Khoai lang được cho là thực phẩm an toàn với những người ăn kiêng vì lượn calo thấp. Mỗi củ khoai cỡ vừa chỉ gồm 90-100 calo, trong khi một phần khoai tây tương tự đã chứa tới 300-400 calo. Để giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, teen nên chọn đồ ăn vặt như khoai lang luộc nhằm mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Khoai lang cũng là thực phẩm giàu carbohydrat và nhóm dưỡng chất chống ô-xy hóa tự nhiên carotenoid giúp ổn định lượng đường huyết và insulin. Ngoài ra, việc ăn khoai lang thường xuyên thúc đẩy quá trình sản sinh adiponectin, hormone điều tiết lượng đường huyết trong cơ thể.

Cơ thể chúng ta thường có xu hướng “thích” những loại thực phẩm chứa nhiều nước. Hơn nữa, khoai lang mọng nước sẽ giúp bớt cảm giác đói. Đặc điểm này còn có tác dụng chống mất nước và thanh lọc cơ thể tốt hơn, giảm cân một cách lành mạnh.

ăn khoai lang đúng cách

Khi luộc, teen nên để cả vỏ để tránh bị thất thoát lượng protein, dinh dưỡng và độ ngọt tự nhiên của khoai. Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng. Chỉ nên luộc hoặc nướng với muối, tiêu hay thảo dược, thay vì chiên.

Mr.Bull (theo HMU)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-an-khoai-lang-dung-cach-de-giam-can-hieu-qualam-dep-11482.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY