Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Gửi những anh chị thích dĩ hòa vi quý ở công ty: Quá tử tế đồng nghĩa với bắc thang cho kẻ khác ngồi lên đầu mình!

Tử tế và luôn sợ làm mất lòng người khác là cho họ cơ hội trèo lên đầu bạn đấy!

Làm người thích hòa hoãn có phải lúc nào cũng tốt?

Sự thật, dân công sở muốn trở thành kẻ dĩ hòa vi quý chủ yếu vì 3 lý do sau:

- Họ cảm thấy công việc thú vị và đáng để gắn bó hơn khi thân thiết, có quan hệ tốt với đồng nghiệp.

- Tử tế để nhờ vả lại người khác khi gặp khó khăn.

- Sẽ có thêm nhiều cơ hội trong công việc nếu mọi người, đặc biệt là lãnh đạo có thiện cảm với họ.

Trong bản năng, con người đã thích được quý mến. kể từ khi còn nhỏ, chúng ta được dạy để trở thành người tử tế. tuy nhiên, điều đó lại vô tình biến bạn trở thành kẻ thích Cái giá phải trả của việc làm người quá tử tế ở chốn công sở

Thú nhận đi mấy anh chị tử tế chốn công sở, việc luôn phải "nice" khiến các bạn bị áp lực và mất đi nhiều niềm vui mang tính cá nhân. ví dụ, một người quản lý sợ phải đối diện với nhân viên vì hành vi chưa tốt khi đi làm, mà Thay vì trở thành người tử tế, hãy tạo ra văn hóa "mích lòng nhưng hiểu nhau và được việc"

Trò chuyện và chia sẻ một cách thẳng thắn không phải điều dễ dàng. tuy nhiên, các công ty nên biến điều này thành văn hóa. điều quan trọng là người lãnh đạo phải làm gương và cho cấp dưới thấy "đúng là đúng, sai là sai", ai cũng phải Thẳng thắn là điều cần thiết, kể cả có gây nên xung đột và bất hòa trong nội bộ. Khi và chỉ khi dám đối diện và lên tiếng trước sự tiêu cực, các anh các chị "người tử tế" ở văn phòng mới thôi bị o bế và phát triển bản thân.

Theo Fast Company

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gui-nhung-anh-chi-thich-di-hoa-vi-quy-o-cong-ty-qua-tu-te-dong-nghia-voi-bac-thang-cho-ke-khac-ngoi-len-dau-minh-20200601001008068.chn)

Tin cùng nội dung