Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh tại các chợ đầu mối

(MangYTe) Từ ngày 18 - 19/4, Hà Nội sẽ rà soát, xét nghiệm nhanh Covid-19 tại một số chợ đầu mối như: Chợ Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân), chợ Long Biên (quận Ba Đình), chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (huyện Thường Tín) và một số chợ hải sản.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố với các quận, huyện, xã, phường về tình hình và công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong vòng 36 tiếng qua, Hà Nội chưa phát hiện ca nhiễm mới. Ông cho rằng, một trong những nguyên nhân tạo kết quả chống dịch tốt là do Hà Nội thực hiện tốt công tác xét nghiệm.

Trong thời gian tới, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng dịch và nhắc nhở tới người dân dù hết cách ly vẫn phải đeo khẩu trang. Việc này cần trở thành một thói quen và việc làm bắt buộc trong thời gian dài. Bên cạnh đó, tăng các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán bằng thẻ; hạn chế các hoạt động tụ tập đông người. 

Tái khẳng định công tác xét nghiệm là tối quan trọng, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đồng ý tổ chức xét nghiệm tất cả người dân còn lại ở thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, Thường Tín (nơi phát hiện ca bệnh 266) và giao nhiệm vụ các đơn vị cần tổ chức xét nghiệm tại các chợ đầu mối như Ngã Tư Sở, Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ gia cầm Hà Vĩ, Thường Tín, thực hiện việc này ngày 18/4.

Theo Chủ tịch TP. Hà Nội, kết quả xét nghiệm với người dân thường xuyên đi lại, giao thương với các tỉnh, thành tại các chợ này sẽ là một nguồn dữ liệu đánh giá tốc độ lây nhiễm trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Y tế phải tập huấn cho y tá, bác sĩ nâng cao năng lực xét nghiệm để lấy được khoảng 5.000 - 6.000 mẫu tại chỗ mỗi ngày cũng như nâng cao hiểu biết về Covid-19, xác định ứng phó lâu dài với dịch bệnh; nắm chắc các phác đồ điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/ha-noi-bat-dau-xet-nghiem-nhanh-tai-cac-cho-dau-moi-post34993.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY