Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức kết thúc cách ly y tế

Sau hơn 1 tháng cách ly chống dịch, trưa nay (14/6), Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều đã chính thức kết thúc cách ly y tế và bắt đầu khám, chữa bệnh trở lại.
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức kết thúc cách ly y tế vào trưa 14/6 (ảnh: KT&ĐT)

Tại buổi dỡ phong toả, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Quảng cho biết, chất lượng vệ sinh môi trường bệnh viện đã đảm bảo cho công tác hoạt động trở lại sau khi gỡ phong tỏa. Tuy nhiên, trước khi bệnh viện hoạt động trở lại vào ngày 16/6, toàn bộ các khoa phòng sẽ được vệ sinh thêm một lần nữa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tối đa giúp người bệnh an tâm điều trị, khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê đề nghị bệnh viện sau khi dỡ bỏ phong toả sớm từng bước triển khai hoạt động đảm bảo 2 mục tiêu: Đảm bảo công tác phòng chống dịch và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu đang cấp thiết của hàng nghìn người bệnh.

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp mắc covid-19 tại bệnh viện k cơ sở tân triều, bộ y tế đã có quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ cơ sở này của bệnh viện từ 5h30 ngày 7/5.

Cũng từ thời điểm này, bệnh viện k đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất. giám đốc bệnh viện k quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị, trừ trường hợp cấp cứu.

Ngoài ra, bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc Covid-19.

Bệnh viện quán triệt thực hiện nghiêm phương châm 3 trước, 4 tại chỗ, 5 sẵn sàng, khẩu hiệu 5K, hạn chế tối đa tiếp xúc để tránh lây nhiễm chéo giữa các đơn vị; thần tốc khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, giãn cách, cách ly, dập dịch.

Từ ngày 7/5, sau 11 ca Covid-19 được ghi nhận tại Khoa Ngoại gan - mật - tụy, các ca nhiễm sau đó đều được phát hiện ở các đơn vị đã được kiểm soát cách ly, đơn vị điều trị cách ly riêng biệt tại bệnh viện, cách xa các tòa nhà khám, chữa bệnh và các đơn vị cách ly ngoài bệnh viện.

Sau ngày 7/5, có 3 cán bộ y tế của bệnh viện k gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 học viên mắc covid-19 được phát hiện. hơn 700 cán bộ y tế cách ly tại bệnh viện và hơn 1.000 cán bộ y tế đã tự cách ly tại gia đình và đều không nhiễm bệnh.

Tại bệnh viện k - cơ sở tân triều, mỗi người đều được xét nghiệm ít nhất 6 lần trong thời gian cách ly. bệnh viện đã xét nghiệm 19.392 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp rt-pcr, genexpert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện.

Trước đó, bệnh viện k - cơ sở 9a-9b phan chu trinh và bệnh viện k - cơ sở tam hiệp do không ghi nhận trường hợp mắc covid-19 nên đã được gỡ bỏ phong tỏa vào ngày 24/5.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-benh-vien-k-co-so-tan-trieu-chinh-thuc-ket-thuc-cach-ly-y-te-614165.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY