Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội có thêm người dương tính SARS-CoV-2 tại quận Tây Hồ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội trưa 15/2 tiếp tục công bố một trường hợp dương tính SARS-CoV-2, người Nhật Bản, từng họp cùng với người đàn ông Nhật Bản (đã Tu vong) mắc COVID-19.

Theo CDC Hà Nội, bệnh nhân được xác định là trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F0 người Nhật (bệnh nhân 2229) tại Văn phòng 23 Phan Chu Trinh – Hoàn Kiếm; được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp – Hoàng Mai ngày 14/02/2021.

Trường hợp bệnh nhân người nhật (2229) là nam, sinh năm 1967. quốc tịch: nhật bản. địa chỉ tại việt nam: phòng 907, khách sạn somerset westpoint, số 2 đường tây hồ, phường quảng an, quận tây hồ, là chuyên gia công ty tnhh mitsui việt nam. địa chỉ công ty: p903 tòa nhà sun red river, 23 phan chu trinh, hoàn kiếm hà nội. ngày khởi phát: (nhận định sơ bộ) 03/2/2021. ngày Tu vong: 13/2/2021 (chưa có kết luận nguyên nhân). kết quả xét nghiệm sars-cov2: dương tính (cdc hà nội 14/2/2021).

Châu Âu tăng tốc phê duyệt vắc xin COVID-19 ngừa biến thể mới

Quan chức y tế của liên minh châu âu ( eu) stella kyriakides, cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 14/2 rằng, liên minh châu âu sẽ nhanh chóng tăng tốc quá trình phê duyệt vắc xin covid-19 thích ứng với các biến chủng mới.

Hà Nội: Cách ly nhà ở và 2 quán cà phê liên quan bệnh nhân COVID-19

Quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định cách ly, phong tỏa ngôi nhà 14/4B Yên Thế của bệnh nhân số 2234 và 2 quán cà phê người này từng đến uống nước.

Hà Nội: Một ca mắc COVID-19, từng họp cùng bệnh nhân người Nhật

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội ngày 15/2 thông báo ghi nhận một ca dương tính sars-cov-2 trên địa bàn thành phố.

Bệnh nhân COVID người Nhật đột tử, cách ly khách sạn ở Tây Hồ

Chiều 14/2, sở y tế hà nội xác nhận thông tin người đàn ông quốc tịch nhật bản Tu vong tại khách sạn somesert westpoint (số 2 đường tây hồ, phường quảng an, quận tây hồ) có kết quả dương tính với sars-cov-2.

Trường Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ha-noi-co-them-nguoi-duong-tinh-sarscov2-tai-quan-tay-ho-1793684.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Đột tử là ch*t đột ngột, gặp không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả ở người tuổi chưa cao và phần lớn là những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng thần kinh vận động não.
  • Thời tiết oi bức của mùa hè làm tăng đáng kể các ca đột tử, nhất là với người cao tuổi. Các bệnh dẫn đến Tu vong đột ngột thường là bệnh tim mạch, bệnh phổi, rối loạn điện giải do nắng nóng...
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY