Khoa học hôm nay

Hà Nội giảm mưa, lũ các sông lên chậm

(HNMO) - Đêm nay và ngày mai (10-9), thành phố Hà Nội giảm mưa, thời tiết mát. Lũ trên các sông nội địa Hà Nội lên chậm, tiệm cận báo động lũ cấp III.

(HNMO) - Đêm nay và ngày mai (10-9), thành phố Hà Nội giảm mưa, thời tiết mát. Lũ trên các sông nội địa Hà Nội lên chậm, tiệm cận báo động lũ cấp III.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do rìa Tây Nam lưỡi áp cao và nhiễu động gió Đông trên cao suy yếu dần và dịch xuống phía Nam, nên đêm nay (9-9) và sớm mai, thành phố Hà Nội tiếp tục mưa nhưng lượng mưa giảm, diện mưa thu hẹp hơn so với thời gian trước đó. Tổng lượng mưa khu vực trung tâm và các huyện phía Tây, phía Nam thành phố phổ biến 15-30mm, các huyện phía Bắc 10-20mm.

Trưa và chiều 10-9, Hà Nội có lúc hửng nắng, thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C. Tuy nhiên, tối và đêm 10-9, một số nơi tại Hà Nội có lúc mưa nhỏ, không thuận lợi để tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu ngoài trời.

Hình thế thời tiết nêu trên tại Hà Nội có khả năng duy trì đến ngày 12-9. Do vậy, mực nước các sông nội địa Hà Nội, như: Sông Tích, sông Bùi, sông Mỹ Hà tiếp tục lên chậm, tiệm cận mức báo động lũ cấp III trong sáng 10-9.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ, từ đêm ngày 9 đến 10-9, mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi cao hơn 80mm. Khu vực phía Nam đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đêm 9 và sáng 10-9 mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi cao hơn 70mm. Từ trưa và chiều 10-9, các khu vực nêu trên giảm mưa.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, mưa dông ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 12-9. Các tỉnh phía Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi. Các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An đề phòng ngập lụt đô thị, vùng trũng, thấp ven sông...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1041668/ha-noi-giam-mua-lu-cac-song-len-cham)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY