Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Hàng loạt cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động

Sau lệnh tạm dừng hoạt động đối với tất cả các dịch vụ kinh doanh tụ tập đông người, trừ hàng thiết yếu của UBND TP.Hà Nội có hiệu lực từ chiều tối 25/3, nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đã chính thức dừng hoạt động.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, nhằm thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế thấp nhất sự lây lan, TP.Hà Nội chỉ đạo các UBND các quận thực hiện việc tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh đóng cửa các nhà hàng, quán nhậu, quán cà phê, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động... đến ngày 5/4, trừ những cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Một nhà hàng tại đường Giảng Võ đang dọn dẹp cửa hàng nghỉ bán.

Văn bản cũng khuyến cáo người dân hạn chế tối đa tập trung đông người tại các đám hiếu hỉ, liên hoan sinh nhật... khuyến khích người dân ở nhà học tập và làm việc trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình.

Nhận chỉ đạo, từ sáng 26/3 tổ công tác thực thi nhiệm vụ tại các quận, huyện trên địa bàn đã tổ chức nhắc nhở, tuyên truyền đến từng cơ sở trong diện tạm thời đóng cửa để kịp thời nắm bắt, thực hiện.

Các cửa hàng trên đường Kim Mã đóng cửa hàng loạt

Ghi nhận của PV Báo Công Thương tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội cho thấy, nhiều cơ sở kinh doanh đã đóng cửa, treo bảng tạm dừng bán hàng và nhận vận chuyển online. Một số cửa hàng đang trong quá trình thu dọn để đóng cửa.

Chị Nguyễn Thu Vân, chủ quán cà phê trên đường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Thành phố đã ra thông báo thì mình cũng chấp hành thôi. Bên mình đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo. Hết hôm nay chúng tôi sẽ ngừng hoạt động”.

Đa số người dân chấp hành quy định dừng hoạt động kinh doanh

Anh Đỗ Hùng Lâm, quản lý nhà hàng Stembox, phố Hàng Cót, Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng cho biết: “Sáng nay chúng tôi có nhận được giấy thông báo về việc tạm ngưng hoạt động của tổ công tác phường. Hiện tôi đang cho nhân viên thu dọn cửa hàng. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn về tiền thuê nhà nhưng vì mục đích chung của cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh nên chúng tôi cũng nghiêm túc chấp hành”.

Trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở bà con, đại diện Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Tối 25/3, sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP chúng tôi đã đi tuyên truyền, phổ biến cho từng cơ cở, vận động, tuyên truyền bà con thực hiện nghiêm chỉ đạo nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đến chiều 26/3, cơ bản 70% các cơ sở kinh doanh đã chấp hành tạm dừng đóng cửa. Một số cửa hàng đang trong quá trình thu dọn. Bên cạnh đó vẫn còn còn một số đơn vị kinh doanh chưa hợp tác”.

Nhiều hàng quán ven đường vắng khách

Việc người dân thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND Thành phố góp phần rất lớn vào công tác kiểm soát và phòng chống dịch. Đa số các đơn vị kinh doanh, dịch vụ đã nghiêm túc thực hiện. Bất chấp lệnh cấm một số quán nhậu, quán ăn vẫn còn hoạt động tuy lượng khách hàng đến quán cũng có giảm đáng kể.

Tuy nhiên bất chấp lệnh cấm nhiều quán nhậu vẫn hoạt động

Tính đến 7h ngày 27/3, Việt Nam ghi nhận 153 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 17 ca đã bình phục hoàn toàn. Hà Nội đang dẫn đầu số ca nhiễm với 48 ca.

Đỗ Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/ha-noi-hang-loat-co-so-kinh-doanh-tam-dung-hoat-dong-134731.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY