Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội hỗ trợ tiền cho lao động tự do, mất việc vì dịch COVID-19

MangYTe – UBND TP Hà Nội vừa có quyết định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, hà nội cho phép những người lao động không có giao kết bị mất việc làm (lao động tự do) bị mất việc làm do phải dừng hoạt động trong thời gian từ ngày 01/5/2021 - 31/12/2021 (sau công điện số 04 ngày 29/4 có hiệu lực) thì được nhận mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/lần.

Lao động tự do, mất việc bởi dịch COVID-19 sẽ được nhận mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/lần. Ảnh: Bảo Loan

Ngoài ra, cũng quy định chi tiết những đơn vị chủ trì thực hiện chi trả hỗ trợ theo từng đối tượng.

Cụ thể, các quận, huyện, thị xã thực hiện chi trả hỗ trợ với những đối tượng:

Người tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương;

Người ngừng việc;

Lao động không có giao kết (lao động tự do) bị mất việc làm.

Hỗ trợ hộ kinh doanh.

Hỗ trợ các trường hợp f0, f1 đã kết thúc điều trị, hoàn thành cách ly tại nhà; các trường hợp f0, f1 đã kết thúc điều trị, hoàn thành cách ly tại cơ sở y tế, cơ sở cách ly trước ngày quyết định này có hiệu lực; các trường hợp đang cách ly tại cơ sở được chọn làm nơi cách ly tập trung trên địa bàn (ngoài các cơ sở cách ly tập trung đang giao sở y tế, công an thành phố, quản lý).

Công an thành phố và thực hiện chi trả hỗ trợ cho người đang thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly do đơn vị điều hành.

Sở lđ-tb&xh và bảo hiểm xã hội thành phố tiếp nhận, giải quyết và thực hiện chi trả hỗ trợ cho người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động; người lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Phòng lđ-tb&xh thực hiện chi trả hỗ trợ cho tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; ngừng việc

Sở Y tế, Phòng y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện chi trả hỗ trợ cho các trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế tại các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế.

Riêng những trường hợp F1 đang cách ly tại cơ sở khác được cơ quan có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly tập trung, do ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xà quản lý, vận hành thì UBND cấp quận, huyện, cơ quan thường trực khu cách ly đó thực hiện chi trả hỗ trợ.

Sở Văn hóa Thể thao thực hiện hỗ trợ cho đối tượng là viên chức hoạt động nghệ thuật.

Sở Du lịch thực hiện chi trả hỗ trợ cho các hướng dẫn viên du lịch.

Chi Cục thuế chủ trì thực hiện chi trả hỗ trợ cho các hộ kinh doanh.

Ngân hàng chính sách xã hội chủ trì thực hiện chi trả hỗ trợ cho lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-ho-tro-tien-cho-lao-dong-tu-do-mat-viec-vi-dich-covid-19-20210722191304209.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY