Khoa học hôm nay

Hà Nội không mưa, nhiệt độ tiếp tục giảm

(HNMO) - Từ nay đến ngày 22-12, thời tiết Hà Nội phổ biến đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ giảm tới ngưỡng rét đậm, rét hại, nhất là về đêm và sáng sớm.

(hnmo) - từ nay đến ngày 22-12, thời tiết hà nội phổ biến đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ giảm tới ngưỡng rét đậm, rét hại, nhất là về đêm và sáng sớm. người dân thủ đô lưu ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe...

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (17-12) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa; gió Đông Bắc mạnh cấp 3-4; thời tiết rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ C, riêng khu vực phía Tây thành phố 10-12 độ C. Trưa và chiều mai (18-12), Hà Nội nắng, nhiệt độ tăng thêm khoảng 6-7 độ C, mức cao nhất 18-20 độ C.

Do nằm sâu trong khối không khí lạnh nên đêm 18 và ngày 19-12, nền nhiệt trung bình tại Hà Nội tiếp tục giảm tới ngưỡng rét hại (dưới 13 độ C), mức thấp nhất khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố 8-10 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 9-11 độ C. Đợt rét đậm, rét hại này tại Hà Nội có khả năng kéo dài đến ngày 22-12.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét đậm, rét hại, người dân Thủ đô lưu ý, hạn chế tập thể dục ngoài trời lúc đêm và sáng sớm; tuyệt đối không sử dụng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín; kiểm tra an toàn về điện đối với thiết bị sưởi trước khi sử dụng... Người cao tuổi, mắc các bệnh liên quan huyết áp, tim mạch, hô hấp không di chuyển đột ngột từ phòng kín, ấm ra ngoài trời rét, lộng gió; ăn uống đủ chất dinh dưỡng...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1050597/ha-noi-khong-mua-nhiet-do-tiep-tuc-giam)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY