Khoa học hôm nay

Hà Nội mưa nhỏ, sương mù, rét về đêm và sáng

(HNMO) - Đêm nay (15-2) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, có lúc mưa nhỏ và sương mù nhẹ rải rác, thời tiết rét.

(hnmo) - đêm nay (15-2) và sáng mai, hà nội nhiều mây, có lúc mưa nhỏ và sương mù nhẹ rải rác, thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực phía tây và phía nam thành phố 15-17 độ c, khu vực trung tâm và phía bắc 14-16 độ c.

Trưa và chiều mai (16-2), Hà Nội giảm mây và sương mù, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng thêm khoảng 3-4 độ C, cao nhất ở mức 18-20 độ C.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa ổn định, sau suy yếu và biến tính nên ngày 17 và 18-2, thời tiết chủ đạo tại hà nội là nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ rải rác, trưa và chiều giảm mây, có lúc hửng nắng. khoảng từ đêm 18 đến ngày 20-2, không khí lạnh được tăng cường và tiếp tục được bổ sung vào những ngày sau đó, do vậy, thời tiết hà nội nhiều mây, có mưa nhỏ, trời rét và rét đậm.

Cơ quan trên nhận định, Hà Nội còn có khả năng chịu ảnh hưởng của thêm 4-6 đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường nhưng ít có khả năng gây ra rét đậm, rét hại. Nhiệt độ trung bình trong 3 tháng (3, 4 và 5-2022) phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm. Nắng nóng có khả năng xuất hiện tại thành phố từ cuối tháng 5 đến tháng 8.

Trong toàn mùa, Hà Nội có khả năng xảy ra 7-9 đợt nắng nóng trên diện rộng nhưng không kéo dài và gay gắt như năm 2021.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1024786/ha-noi-mua-nho-suong-mu-ret-ve-dem-va-sang)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY