Khoa học hôm nay

Hà Nội mưa vừa, mưa to, trời mát dịp cuối tuần

(HNMO) - Đêm nay (5-8) và hai ngày cuối tuần, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, lũ quét, sạt lở đất.

(HNMO) - Đêm nay (5-8) và hai ngày cuối tuần, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, lũ quét, sạt lở đất.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên đến 5.000m nên từ chiều tối và đêm nay đến ngày 7-8, Hà Nội mưa vừa, mưa to và dông.

Lượng mưa tại khu vực trung tâm và các huyện phía Bắc, phía Tây thành phố phổ biến 70-120mm; các huyện phía Nam 50-100mm. Thời tiết hai ngày cuối tuần tại Hà Nội chuyển mát, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C. Tuy nhiên, trong mưa dông, người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh lốc, sét, gió giật mạnh.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, từ nay đến ngày mai (6-8) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi cao hơn 100mm.

Từ chiều tối và đêm 6 đến ngày 7-8, khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi cao hơn 80mm.

Các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Sơn La đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, khoảng ngày 10 và 11-8, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1038729/ha-noi-mua-vua-mua-to-troi-mat-dip-cuoi-tuan)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY