Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Nhiều người dân vượt rào thép gai, trốn khỏi khu vực phong tỏa

MangYTe – Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vừa xử phạt 2 trường hợp vượt rào thép gai, rời khỏi khu vực phong tỏa, với số tiền xử phạt 4 triệu đồng.

Chiều 2/8, ubnd quận hoàn kiếm cho biết, ngay sau khi xác minh qua hình ảnh ghi nhận về một số trường hợp bên trong khu vực bờ đê cách ly y tế đã tìm cách vượt rào thép gai, vận chuyển đồ và thậm chí là rời khỏi khu vực phong tỏa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ubnd quận hoàn kiếm đã có phương án củng cố, bố trí tăng cường lực lượng tại các chốt trực, trong đó bố trí thêm chốt trực tại địa bàn phường phúc tân để phòng ngừa không để vi phạm phát sinh.

Hình ảnh người dân "bật tường" rời khỏi khu vực phong tỏa giữa đêm. Ảnh: Trung Nguyên.

Về các trường hợp vi phạm, ubdn phường phúc tân đã lập hồ sơ xử phạt 2 trường hợp với tổng số tiền là 4 triệu đồng.

Trước đó, đêm 01/8, tại khu vực bờ đê trên đường Hồng Hà, nhiều người dân sinh sống phía bên trong đê đã bất chấp các chốt trực phong tỏa, trèo dây thép gai ra khỏi khu vực phong tỏa.

Sự việc đã khiến không ít người chứng kiến phẫn nộ, tỏ ra bất bình trước một bộ phận người dân thiếu ý thức trong bối cảnh dịch phức tạp và hàng ngàn lực lực lượng chức năng, lực lượng y tế đang ngày đêm căng mình chống dịch.

B.Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-nhieu-nguoi-dan-vuot-rao-thep-gai-tron-khoi-khu-vuc-phong-toa-20210802182203253.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY