Tin tức hôm nay

Tin tức

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở

Sau khi hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi trên địa bàn, sáng 27/11, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tiếp tục triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 14 tuổi theo kế hoạch. Dự kiến, đợt này quận Hoàn Kiếm sẽ tiến hành tiêm cho khoảng 3.500 em.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -0

Điểm tiêm đã bố trí các dây chuyền tiêm phù hợp điều kiện thực tế; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; bố trí các điểm đỗ xe cho phụ huynh chờ đón học sinh...

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -1

Với tâm trạng háo hức xen lẫn hồi hộp, em Trần Hà Linh (Trường Trung học phổ thông Trưng Vương) cho biết, em rất vui mừng khi nhận được thông báo được tiêm vaccine trong đợt này. Việc tiêm vaccine sẽ sớm giúp em được quay trở lại trường học trực tiếp cùng bạn bè và thầy cô.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -2

Trước khi tiêm, nhân viên y tế đọc thông tin về vaccine cho các học sinh đến tiêm.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -3

Vaccine Pfizer được sử dụng chung cho tất cả các điểm tiêm cho trẻ em trong đợt này.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -4

kiểm tra tại điểm tiêm trường trung học cơ sở trưng vương, chủ tịch ubnd quận hoàn kiếm phạm tuấn long nhấn mạnh, yêu cầu trung tâm y tế quận phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các trường học trên địa bàn quận tổ chức tiêm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và an toàn tiêm chủng, đúng và đủ đối tượng.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -5

“các điểm tiêm tuân thủ khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em theo quyết định số 5002/qđ-byt ngày 29/10 2021 của bộ y tế và các hướng dẫn của bộ y tế, sở y tế; trung tâm y tế và các nhà trường tư vấn phụ huynh học sinh và học sinh theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng cho trẻ em theo đúng hướng dẫn của bộ y tế”, chủ tịch ubnd quận hoàn kiếm cho biết thêm.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -6

Dự kiến, có khoảng 680 học sinh từ 14 tuổi trở lên được tiêm vaccine tại điểm tiêm Trường Trung học cơ sở Trưng Vương trong sáng nay.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -7

cũng trong ngày 27/11, quận hoàn kiếm đã triển khai các điểm tiêm vaccine cho học sinh từ 14 tuổi trở lên lại các địa điểm: trường trung học cơ sở ngô sĩ liên, trường trung học cơ sở nguyễn du, trường trung học cơ sở chương dương và trường trung học cơ sở thanh quan.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vaccine cho học sinh Trung học cơ sở -8

Nhìn chung tại các điểm tiêm, các đơn vị đã phân luồng ra vào, bố trí dãy tiêm phù hợp điều kiện thực tế của từng trường, bảo đảm khoảng cách, an toàn phòng, chống dịch và an toàn tiêm chủng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/quan-hoan-kiem-trien-khai-tiem-vaccine-cho-hoc-sinh-trung-hoc-co-so-675786/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY