Dinh dưỡng hôm nay

Từ 0h ngày 28/8: Chợ Hàng Bè (Hà Nội) mở cửa trở lại

Sau 10 ngày tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19, từ 0h ngày 28/8, chợ Hàng Bè (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã mở cửa trở lại phục vụ người dân.

Chợ Hàng Bè được phân luồng và lắp tấm kính chắn giọt bắn ở mỗi cửa hàng. Ảnh: Báo Hà Nội mới

Sau khi tạm dừng hoạt động của chợ hàng bè từ ngày 18/8 để phòng, chống dịch covid-19, ubnd phường hàng bè đã vận động toàn bộ 46 hộ kinh doanh hàng thiết yếu với hơn 100 tiểu thương và người phục vụ tiêm vắc xin ngừa covid-19 và xét nghiệm rt-pcr.

Ubnd phường cũng tổ chức phân luồng, làm tấm chắn giọt bắn, bố trí lực lượng chức năng hướng dẫn người dân vào chợ thực hiện khai báo y tế. toàn bộ người dân vào chợ hàng bè mua bán đều được kiểm tra thẻ đi chợ và đo thân nhiệt để bảo đảm an toàn và thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội.

Ông nguyễn hồng dũng chủ tịch ubnd phường hàng bè cũng cho biết, hiện chợ hàng bè chỉ phục vụ nhân dân trên địa bàn. song, ubnd phường đang tính toán phương án phân ngày chẵn lẻ để người dân các phường lân cận có thể mua hàng tại chợ hàng bè nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. mô hình kinh doanh an toàn, phù hợp với diễn biến dịch bệnh của chợ hàng bè cũng đang được các phường lân cận nghiên cứu để áp dụng nhằm giúp người dân khu phố cổ có thể mua được hàng hóa thiết yếu từ các chợ truyền thống.

Danh sách các cửa hàng và số điện thoại của các tiểu thương cũng đã được UBND Phường niêm yết trước cổng chợ để người dân có nhu cầu mua hàng có thể chủ động liên hệ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tu-0h-ngay-28-8-cho-hang-be-ha-noi-mo-cua-tro-lai-20210828162325871.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY