Sức khỏe hôm nay

Đo thân nhiệt xác định ngày rụng trứng

Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,… Tuy nhiên ở những chị em có kinh nguyệt không đều, đang cho con bú không có kinh thì sử dụng phương pháp đo thân nhiệt để Tr*nh th*i rất tốt. Cách đo: Dùng nhiệt kế để đo thân nhiệt mỗi sáng trước khi xuống giường vào một giờ nhất định, ghi lên bảng theo dõi. Chỉ sử dụng một nhiệt kế để tránh sai số và lấy ở một nơi nhất định trên cơ thể (như ở hậu môn hoặc *m đ*o), nếu lấy ở nách hoặc miệng thì nhiệt độ thấp hơn 0,3 - 0,5 độ C. Các ngày hành kinh và trước ngày trứng rụng 2 ngày, thân nhiệt thấp hơn thân nhiệt trung bình 0,2 - 0,3 độ C, trước khi trứng rụng 1 - 2 ngày thân nhiệt tụt xuống thêm 0,1 - 0,2 độ C (điểm thân nhiệt thấp nhất là ngày sắp rụng trứng). ngày rụng trứng, thân nhiệt đột ngột tăng lên 0,3 - 0,5 độ C (trên thân nhiệt trung bình 0,1 - 0,2 độ C) và cứ giữ như vậy cho đến cuối chu kỳ thì tụt xuống để sang một chu kỳ khác. Như vậy, trong một chu kỳ có một ngày thân nhiệt tăng lên 0,3 - 0,5 độ C, đó là ngày trứng rụng. Ngày ấy xuất hiện trước khi thấy kinh khoảng từ 13 đến 16 ngày.

Trong thực tế, theo dõi kết quả đo thân nhiệt của một số chị em thì đường biểu diễn từ thấp lên cao có khi lên liên tục 2 - 3 ngày vì do thời điểm đo buổi sáng đầu tiên, nhiệt độ mới lên một ít, sáng hôm sau tăng thêm một ít nữa. Trong trường hợp này ngày thứ hai hoặc ngày thứ 3 là ngày trứng rụng. Theo dõi nghiêm túc trong 3 chu kỳ liền để thấy qui luật thân nhiệt của mình. Sau đó chị em có thể đo vài ngày trong một chu kỳ trước khi trứng rụng là xác định được ngày trứng rụng.

Việt An (Theo tài liệu của Bộ Y tế)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-do-than-nhiet-xac-dinh-ngay-rung-trung-6766.html)

Tin cùng nội dung

  • Sốt cao co giật là một bệnh hay gặp ở trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi (chủ yếu ở lứa tuổi từ 12 – 18 tháng), khi có đợt sốt cao, chiếm tỷ lệ khoảng 5%.
  • Các vấn đề về phụ khoa luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được vấn đề này và biết cách bảo vệ mình.
  • Tôi 44 tuổi, bị tăng huyết áp, uống Thuốc điều trị tăng huyết áp theo đơn của bác sĩ ngày 1 viên đã 2 năm nay.
  • Trong một kỳ kinh của phụ nữ sẽ có một nang trứng chín và rụng để sẵn sàng cho việc thụ tinh. Đó là sự rụng trứng
  • Có một số phụ nữ cảm thấy căng tức và đau vùng bụng dưới vào thời điểm rụng trứng giữa chu kỳ kinh nguyệt nhưng ở một số phụ nữ khác lại không. Đây là hiện tượng S*nh l* bình thường nhưng cũng khiến nhiều chị em lo lắng.
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Chúng tôi ở nước ngoài sắp về nước tìm nhận lại người thân bị thất lạc. Làm sao để biết chính xác đó là em, cháu ruột của mình? Tại TPHCM có nơi nào nhận xét nghiệm huyết thống? Chi phí và tính bảo mật? Cảm ơn Mangyte rất nhiều. Trân trọng! (Nguyễn Quốc Bình, Cộng hòa Liên bang Đức)
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY