Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long thông tin về ca dương tính với SARS-COV-2 đầu tiên

(MangYTe) - Sáng 5/7/2021, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho biết đã nhận được kết quả ban đầu của cơ quan chức năng về một trường hợp F1 trở thành F0 của trường.

Trước đó, cdc vĩnh long kết hợp với trường đh sư phạm kỹ thuật vĩnh long truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính là sinh viên n. t. g thường trú ở huyện châu thành (đồng tháp) là f1 do có người nhà dương tính với vi rút sars-cov-2 nên đã được vdc đồng tháp đưa đi cách ly, ngày 3/7/2021 kết quả rt-pcr cho thấy sinh viên g dương tính với vi rút sars-cov-2.

Theo PGS.TS Lê Hồng Kỳ - Phó Hiệu trưởng cho biết: "Trước đó, ngay khi bùng phát đợt dịch lần thứ 4 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã thực hiện nghiêm nguyên tác 5K của Bộ Y tế. Ngay khi có các dương tính đầu tiên tại Tiền Giang và Đồng Tháp, Nhà trường đã có thông báo yêu cầu giảng viên, sinh viên đang ở Vĩnh Long thì làm việc/học tập tại trường, các trường hợp có hộ khẩu ở các địa phương có dịch thì làm việc/học tập trực tuyến tại nhà, đồng thời không di chuyển đến các vùng có dịch và ngược lại.

Lực lượng sát khuẩn đo thân nhiệt người ra, vào trường hàng ngày

Ngày 16/6, toàn thể cbgv và sinh viên tình nguyện tham gia chống dịch của trường đều đã được tiêm chủng vắc xin phòng covid-19". song song đó, nhà trường cũng tiến hành sát khuẩn thường xuyên toàn bộ khuôn viên trường hàng tuần, cùng với nhiều hình thức tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên, sinh viên và người lao động trong phòng, chống dịch covid-19. tạo môi trường học tập an toàn.

Theo tiến độ đào tạo, nhà trường đang chuẩn bị học kỳ hè, hoạt động học tập sẽ thực hiện theo hình thức trực tuyến. những sinh viên ở ký túc xá không có đăng ký học kỳ hè được nhà trường tổ chức kiểm tra covid-19 do bệnh viện đa khoa tỉnh vĩnh long cấp nhằm tạo điều kiện cho các em sinh viên trở về địa phương an toàn và thuận tiện. đồng thời, toàn thể cán bộ, giảng viên sẽ được tiến hành xét nghiệm nhanh covid-19 vào ngày 5/7 và 6/7/2021.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/truong-dai-hoc-su-pham-ky-thuat-vinh-long-thong-tin-ve-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-dau-tien-20210705165725934.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY