Kinh tế xã hội hôm nay

Lâm Đồng sẽ có bệnh viện đa khoa chất lượng cao 700 giường tại Đức Trọng

(MangYTe) – Dự án bệnh viện đa khoa chất lượng cao huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) có công suất thiết kế 700 giường, vốn đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng, tiến độ thực hiện không quá 4 năm.

Ubnd tỉnh lâm đồng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bệnh viện đa khoa chất lượng cao tại huyện đức trọng, theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư.

Bệnh viện đa khoa chất lượng cao đức trọng có công suất thiết kế 700 giường. (ảnh minh hoạ)

Địa điểm thực hiện dự án tại khu quy hoạch trung tâm hành chính quảng trường huyện đức trọng (thị trấn liên nghĩa). tổng diện tích đất sử dụng dự kiến khoảng hơn 11,5ha. tổng vốn đầu tư khoảng hơn 1.100 tỷ đồng.

Bệnh viện đa khoa chất lượng cao đức trọng sẽ gồm các hạng mục công trình chủ yếu: khối chức năng chính, khối hành chính dinh dưỡng, trung tâm tim mạch, trung tâm ung thư, trung tâm điều dưỡng, khối phụ trợ - kỹ thuật…

Bệnh viện có công suất thiết kế 700 giường. mục tiêu sẽ trở thành bệnh viện đa khoa chất lượng cao phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân địa phương và các vùng lân cận.

Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, tiến độ thực hiện dự án không quá 4 năm kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư.

Trong đó, giai đoạn 1 (2 năm đầu), phải hoàn thành các thủ tục để triển khai xây dựng; chậm nhất đến tháng 6/2025 phải xây dựng hoàn thành hệ thống cơ sở hạ tầng, khối chức năng chính, khối hành chính dinh dưỡng, khối phụ trợ - kỹ thuật, mua sắm trang thiết bị. giai đoạn 2 (2 năm tiếp theo), xây dựng hoàn thành trung tâm tim mạch, trung tâm ung thư, trung tâm điều dưỡng và hoàn thành toàn bộ dự án để đi vào hoạt động.

Ubnd tỉnh lâm đồng giao ubnd huyện đức trọng thực hiện các thủ tục tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất bảo đảm phù hợp với các quy định hiện hành và khả năng thu hút nhà đầu tư tham gia đấu giá.

Mới đây, ubnd huyện đức trọng đã ban hành kế hoạch thành lập thị xã đức trọng với mục tiêu trở thành đô thị động lực, trung tâm công nghiệp, thương mại, logistics, liên kết vùng của tỉnh lâm đồng và khu vực tây nguyên.

Khi được thành lập, thị xã đức trọng sẽ có 15 đơn vị hành chính, trong đó có 8 phường bao gồm: sáp nhập xã tân thành và tân hội để thành lập phường tân hội; điều chỉnh thị trấn liên nghĩa để thành lập 2 phường gồm phường liên nghĩa và phường tùng nghĩa; nâng cấp các xã hiệp an, hiệp thạnh, liên hiệp, phú hội và ninh gia thành phường.

Thị xã đức trọng trong tương lai có diện tích hơn 903km2, với dân số khoảng 200 ngàn người. trở thành đô thị vệ tinh của tp đà lạt. từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh lâm đồng nói riêng và khu vực tây nguyên nói chung.

Viên Hữu

Link bài gốc Lấy link

Viên Hữu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/lam-dong-se-co-benh-vien-da-khoa-chat-luong-cao-700-giuong-tai-duc-trong/20221114051522960)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ siêu dự án 10.800 tỷ đồng để xây nhà hát khiến dư luận giật mình, mà nhiều dự án khác đều rất trên trời, kiểu tay chơi tài tử
  • Trong thời gian qua, tai biến y khoa là nguyên nhân gây ra nhiều bức xúc trong xã hội và làm đau đầu các nhà quản lý y tế.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Chi tiết nội dung Thư mời tham gia dự án Mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY