Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội phân bổ hơn 962 nghìn liều vắc xin Pfizer và AstraZeneca cho các địa phương

(HNMO) - Bộ Y tế vừa phân bổ cho Hà Nội 962.160 liều vắc xin phòng Covid-19, gồm: 161.460 liều vắc xin BNT162b2 (Comirnaty) của Pfizer và 800.700 liều AstraZeneca.

(hnmo) - bộ y tế vừa phân bổ cho hà nội 962.160 liều vắc xin phòng covid-19, gồm: 161.460 liều vắc xin bnt162b2 (comirnaty) của pfizer và 800.700 liều astrazeneca.

Ngày 3-9, sở y tế hà nội có công văn số 13827/syt-nvy về việc tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin covid-19 trên địa bàn thành phố hà nội đợt 12 gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố; các bệnh viện trong và ngoài công lập; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã.

Theo đó, bộ y tế vừa phân bổ cho hà nội 962.160 liều vắc xin phòng covid-19, gồm: 161.460 liều vắc xin bnt162b2 (comirnaty) của pfizer và 800.700 liều astrazeneca. căn cứ trên số lượng vắc xin này, sở y tế hà nội đã phân bổ cho các quận, huyện, thị xã.

Sở y tế yêu cầu, các đơn vị tuân thủ khám sàng lọc trước khi tiêm, đồng thời chuyển đối tượng cần thận trọng khi tiêm chủng tại bệnh viện theo phân cấp. tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm 1 loại vắc xin ở cùng 1 thời điểm, bảo đảm công bằng, minh bạch cho đối tượng được tiêm.

Đối với 800.700 liều AstraZeneca, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục phân bổ để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng, gồm: Các đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2; người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: Công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh...; người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính; công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn thành phố; người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Đối với 80.730 liều vắc xin của pfizer chỉ thực hiện tiêm mũi 1, phân bố tiếp tục để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng và các đối tượng theo thứ tự: người mắc bệnh mãn tính; người trên 65 tuổi; phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần (sau khi được giải thích nguy cơ, lợi ích, nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa).

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo hànộimới vào ngày 2-9, giám đốc sở y tế hà nội trần thị nhị hà cho biết, sở y tế hà nội phân bổ vắc xin đến các quận, huyện, thị xã trên quan điểm ưu tiên phân bổ vắc xin nhiều hơn cho những vùng nguy cơ cao, khu vực phong tỏa, cách ly để bảo đảm điều kiện cho người dân ở những nơi này được tiếp cận với vắc xin một cách sớm nhất. khi tiếp nhận vắc xin, các quận, huyện, thị xã phải tổ chức tiêm nhanh nhất, không giới hạn số lượng người đến tiêm chủng tại các điểm tiêm. đồng thời, tại các điểm tiêm, cố gắng kéo dài thời gian tiêm chủng trong ngày để nhiều người được tiếp cận vắc xin sớm nhất nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn tiêm chủng.

Được biết, tính đến hết ngày 2-9, các đơn vị trực thuộc ngành y tế hà nội đã triển khai tiêm được tổng cộng 2.180.814 mũi (trong đó có 1.980.637 mũi 1; 200.177 mũi 2). như vậy, đến nay, đã có 35,68% số người dân trong độ tuổi tiêm chủng ở hà nội đã được tiêm vắc xin phòng covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1010887/ha-noi-phan-bo-hon-962-nghin-lieu-vac-xin-pfizer-va-astrazeneca-cho-cac-dia-phuong)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY