Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Sản phụ đang trong thời gian cách ly do Covid-19 sinh con 3,1kg

Một sản phụ đang trong thời gian cách ly do dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày tại TP Hà Nội đã sinh con gái 3,1kg. Hiện cả hai mẹ con đều khoẻ mạnh.

Ngày 5/3, bác sỹ Vương Trung Kiên, Giám đốc BVĐK huyện Thạch Thất, TP Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày đơn vị này đã mổ đẻ thành công cho một thai phụ đang trong theo dõi cách ly 14 ngày.

Bé gái chào đời nặng 3,1 kg.

Đó là sản phụ N.T.H, 21 tuổi, trú tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Chị H từ Hàn Quốc nhập cảnh về ngày 27/2, mang thai tuần 39, đang được theo dõi sức khoẻ tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Bệnh viện đã huy động kíp mổ bao gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế do Bs Ck2 Nguyễn Thị Thúy Hằng, PGĐ BV và Bs CK1 Phạm Mạnh Tiến, trưởng Khoa Sản đứng đầu, đã tiến hành mổ đẻ cho sản phụ tại bệnh viện, áp dụng đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tổng số trường hợp được tiếp nhận cách ly tại Bộ Tư lệnh Thủ đô là 3.240 người, trong đó có 43 người Hàn Quốc.

Tại Bệnh viện Công an thành phố là 130 người, trong đó 66 người tiếp tục được theo dõi, còn lại đã hết thời gian cách ly.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-san-phu-dang-trong-thoi-gian-cach-ly-do-covid-19-sinh-con-31kg-20200305144411171.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY