Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Trao tặng 110 suất quà cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thực hiện chương trình “Hà Nội nghĩa tình - Suất quà cho em”, vừa qua, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Thường Tín tổ chức trao tặng 110 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Sự hỗ trợ kịp thời sẽ giúp các em thiếu nhi vượt qua khó khăn

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ “Thiêu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19” tại thủ đô Hà Nội do Thành đoàn - Hội đồng Đội - Hội Liện hiệp Thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội triển khai.

Tại những nơi trao quà, đại diện Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện chúc các em sức khỏe, là con ngoan - trò giỏi - cháu ngoan Bác Hồ; tích cực phụ giúp việc gia đình trong những ngày giãn cách và ôn tập bài vở chuẩn cho ngày trở lại trường học.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đại diện Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Thường Tín đã trao tận tay các em những suất quà ý nghĩa, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Bí thư huyện đoàn thường tín lê đức thọ chia sẻ, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp bộ đoàn, hội, đội đối với thiếu niên, nhi đồng, tạo niềm vui, động lực cho các em tiếp tục phấn đấu vượt khó, kiên trì đi lên, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố hà nội, cũng như huyện thường tín. thông qua hoạt động này, huyện đoàn - hội đồng đội huyện cũng kêu gọi các cơ sở trực thuộc, cũng như các nhà hảo tâm tiếp tục có những quan tâm, giúp đỡ và việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-trao-tang-110-suat-qua-cho-thieu-nhi-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-621573.html)

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Ngày 13-1, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa phối hợp Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao 500 suất quà tết của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho học sinh nghèo ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát.
  • (MangYTe) - Chẳng bao lâu sau ngày Gia Hạo phát hiện ung thư thận, mẹ em bỏ đi vì không chịu được cảnh cực khổ. Khi căn bệnh trở nặng, Gia Hạo mang trứng vịt đến thủ thỉ với cô giáo về ước mơ của mình. Cậu bé chỉ xin cô chođược làm lớp trưởng một lần trước khi em về thế giới bên kia.
  • (MangYTe) - Cha mất sớm, Tuyền lớn lên cùng với người mẹ tật nguyền bên chiếc máy khâu đặc biệt dành riêng cho mẹ. Nhà Tuyền nghèo ai cũng biết, Tuyền nổi tiếng là cô gái có nghị lực học phi thường, tài sản lớn nhất của cô gái khi vào đại học là tấm ảnh Bác Hồ sau lần em được ra Hà Nội vinh danh.
  • (MangYTe) - Cha đạp xích lô, mẹ bán hàng rong, suốt 20 năm dành dụm họ cũng mua được một căn hộ tập thể cũ nát, số tiền mua nhà thì vẫn nợ đến một nửa. Thế nhưng, đúng ngày cậu con trai chuẩn bị bước vào cuộc thi để đoạt học bổng đi du học với mơ ước thoát nghèo thì em đổ bệnh, khiến cả gia đình lâm cảnh khánh kiệt.
  • (MangYTe) - Chỉ với 12 ngàn đồng cho một suất ăn nhưng những bữa ăn của học sinh trường Tiểu học và THCS Ba Lế (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) luôn đầy đủ rau, thịt, cá. Không chỉ được ăn ngon, những trò nghèo ở huyện vùng cao Ba Tơ còn cảm nhận được tình thầy trò thiêng liêng qua sự chăm lo tận tình của thầy cô giáo.
  • (MangYTe) - Nghe tin bố mẹ Vân bệnh nặng nằm viện, gia đình không người thân thích, thầy cô và các bạn tức tốc đến giúp đỡ cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng cuối cùng bố em đã không qua khỏi. Ngày làm tang cho bố, mẹ con Vân nhờ cả vào thầy cô, các bạn và những mạnh thường quân giúp đỡ.
  • (MangYTe) - Ở buôn làng Tây Nguyên các bạn ví em như loài hoa Pơ lang đỏ thắm giữa nền trời xanh thẳm của mùa con ong đi lấy mật. Bông hoa Pơ lang mà tôi muốn nói đến chính là cô gái không tay - Đinh Thị HLanh, 12 năm em đã vẽ tương lai của mình bằng đôi chân trần khiến tôi bật khóc!
  • (MangYTe) - Anh chị đều sinh ra trong những gia đình nghèo, nên khi lấy nhau họ cam chịu số phận nghèo khó, cố làm lụng chắt chiu từng đồng để lo cho con cái. Nhưng ai ngờ, sinh ra 3 đứa con, thì hai đứa mắc căn bệnh thiếu máu huyết tán (Thalassaemia). Đứa thứ 3 đang trong tình trạng như “bom nổ chậm”! Anh chị cứ sống trong nỗi lo sợ các con có thể “ra đi” bất cứ lúc nào.
  • (MangYTe) - Anh chị đều sinh ra trong những gia đình nghèo, nên khi lấy nhau họ cam chịu số phận nghèo khó, cố làm lụng chắt chiu từng đồng để lo cho con cái. Nhưng ai ngờ, sinh ra 3 đứa con, thì hai đứa mắc căn bệnh thiếu máu huyết tán (Thalassaemia). Đứa thứ 3 đang trong tình trạng như “bom nổ chậm”! Anh chị cứ sống trong nỗi lo sợ các con có thể “ra đi” bất cứ lúc nào.
  • Xưa, có một anh học trò nghèo rất thông minh, thuê một căn nhà ở trọ trong phố.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY