Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý hành vi liên quan đến pháo nổ

UBND TP Hà Nội yêu cầu các ban ngành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi liên quan đến pháo nổ trong các đợt lễ, tết, sự kiện lớn của thành phố...

Ubnd thành phố hà nội ban hành công văn số 5442/ubnd-nc về tăng cường thực hiện nghị định số 36/2009/nđ-cp của chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

Theo đó, ubnd tp hà nội yêu cầu công an thành phố phối hợp các sở, ngành có liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về pháo, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự; nhất là trong dịp lễ, tết, sự kiện lớn của thành phố.

Công an tp chủ động phối hợp với vksnd, tand các cấp tiến hành điều tra, truy tố, xét xử các đối tượng có hành vi vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép để răn đe, giáo dục.

Ảnh minh họa.

Xây dựng, triển khai phương án phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm bắn pháo hoa trong dịp lễ, tết, sự kiện lớn trên địa bàn thành phố (nếu có). Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo kế hoạch của Bộ Công an.

Bộ tư lệnh thủ đô tham mưu ubnd thành phố tổ chức bắn pháo hoa các dịp lễ, tết, sự kiện lớn trên địa bàn thành phố đảm bảo tuyệt đối an toàn; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc quyền phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng liên quan thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ việc mua, bán, vận chuyển, bảo quản, sử dụng pháo, pháo hoa...

Cục qltt thành phố tham mưu ban chỉ đạo 389/tp chỉ đạo các sở, ngành thành viên và ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã vận động các tổ chức, cá nhân, hộ dân ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ. phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, xuất, nhập khẩu và sử dụng trái phép pháo nổ các loại.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị trực thuộc và UBND các phường, xã, thị trấn thuộc địa bàn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng địa bàn an toàn, phát hiện và tố giác các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân, chấp hành nghiêm quy định về quản lý, sử dụng pháo...

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-yeu-cau-kiem-tra-xu-ly-hanh-vi-lien-quan-den-phao-no-587057.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Khi đi tắm biển nhiều người sợ nhất 2 điều là bị sứa đốt và bị chuột rút khi đang bơi lội.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY