Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Tĩnh chuẩn bị đón gần 800 người về quê bằng máy bay

Tỉnh Hà Tĩnh đang lên phương án tổ chức 5 chuyến bay để đưa khoảng 800 công dân đang sinh sống ở vùng dịch phía Nam về quê. Toàn bộ kinh phí các chuyến bay tỉnh sẽ hỗ trợ.
Hà Tĩnh đón người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu hỏa (ảnh: BHT)

Ngày 31/7, chia sẻ với báo chí, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đang lên kế hoạch đón người dân tại vùng dịch về quê, tuy nhiên thay vì sử dụng phương tiện tàu hỏa như kế hoạch, sẽ thay bằng máy bay. Trước đó, tỉnh đã thực hiện chuyến tàu chở 814 công dân về quê, tuy nhiên đến nay đã có 17 người nhiễm Covid-19. Tỉnh quyết định đổi phương án từ đi tàu hỏa sang máy bay nhằm rút ngắn thời gian người dân về quê, hạn chế được việc lây chéo.

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh chọn phương án máy bay do tỉnh chỉ đưa về được số lượng nhất định, ưu tiên các trường hợp là người già, trẻ em, các hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết, với những trường hợp không thể về quê, tỉnh đang lên phương án để hỗ trợ, quyết tâm không để ai bị bỏ rơi.

Tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với Hãng máy bay Vietnam Airlines và Hãng Bamboo. Công dân về đến nơi sẽ bố trí cách ly tập trung tại một khu vực để kiểm soát chặt chẽ hơn.

Toàn bộ kinh phí 5 chuyến bay tỉnh sẽ hỗ trợ hoàn toàn. Điều kiện để người dân lên máy bay là phải có phiếu xét nghiệm âm tính, về địa phương phải thực hiện cách ly theo quy định.

Hiện tại, các khu cách ly trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chưa quá tải song điều kiện sinh hoạt còn khó khăn. Tỉnh đã lên phương án trưng dụng, làm việc với các chủ nhà nghỉ, khách sạn để kêu gọi, chia sẻ đón công dân về trong đợt tới. Những người có điều kiện có thể sẽ thu phí cách ly, còn những người khó khăn sẽ được miễn phí.

Cũng trong ngày 31/7, tỉnh Quảng Nam đã đón 400 người dân ở TP HCM về địa phương bằng phương tiện máy bay.

Người dân được chuyên chở trên 2 chuyến bay miễn phí từ nguồn xã hội hóa của tỉnh, mỗi chuyến 186 người. Ngoài ra, trên 2 chuyến bay có thêm 28 trẻ em.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa nay, người dân đã được các ngành chức năng của Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam phối hợp đưa về cách ly tại Quảng Nam.

Đến nay tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đón hơn 2.000 người xa quê gặp khó khăn ở TP HCM về Quảng Nam miễn phí.

Trước đó, ngày 28-29/7, Tây Ninh, Sóc Trăng, Hậu Giang đã lên kế hoạch đón người dân tại TP HCM, Bình Dương về quê trong thời gian các địa phương này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Hiện các tỉnh đang chuẩn bị các điều kiện để đón công dân về quê.

Trong khi đó, ngày 29/7, huế thông báo ngừng đón người dân về quê sau 3 đợt đón bằng máy bay và tàu hỏa, do các khu cách ly bị quá tải. theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh thừa thiên huế, hiện cả tỉnh có hơn 10.000 chỗ cách ly, đang cách ly hơn 8.000 người về từ vùng dịch và dự kiến trong vài ngày tới sẽ hết công suất.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-tinh-chuan-bi-don-gan-800-nguoi-ve-que-bang-may-bay-619636.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY