Chuyện lạ hôm nay

Hài cốt 500 tuổi mặc quan phục nguyên vẹn ở Trung Quốc

Công nhân một công trình xây dựng tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phát hiện một ngôi mộ thời Minh, quan phục của hài cốt gần như còn hoàn hảo.
Mặc lại quan phục cho thi thể trong mộ cổ

Các nhà khảo cổ căn cứ vào bia mộ xác định người nằm trong quan tài là Cố Phác, quan Hữu đô Ngự sử triều vua Gia Tĩnh thời Minh, mộ do con cháu của Cố xây dựng, Sina hôm nay đưa tin. Ngôi mộ này được xây cách đây khoảng 500 năm.

Ngôi mộ được khai quật lần đầu hôm 19/3. Theo một số người dùng mạng xã hội trung quốc, ban đầu trong mộ có bảo kiếm, quạt và nhiều cổ vật khác, song đã bị người khác lấy đi.

Phòng văn hóa huyện Thái Khang, tỉnh Hà Nam bác bỏ thông tin có người lấytrộm cổ vật. Đại diện cơ quan này cho biết thi thể trong mộ được bảo quản gần như nguyên vẹn, đặc biệt là quan phục vẫn còn như mới.

"Thời Minh, quan chức tham ô bị xử rất nặng, đa phần quan viên thời đó cử hành tang lễ khá đơn giản, cho nên trong mộ không thể có tiền hay đồ vật quý giá", đại diện phòng văn hóa huyện Thái Khang, nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/hai-cot-500-tuoi-mac-quan-phuc-nguyen-ven-o-trung-quoc-3561198.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY