Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hải Dương: Khẩn trương xét nghiệm sàng lọc Covid- 19 trên diện rộng

Mỹ kết luận Tổng thống Putin can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016

Theo đó, yêu cầu chính quyền địa phương các cấp khẩn trương thành lập các tổ, đội giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân tại cộng đồng, giao trách nhiệm phụ trách cụ thể đến từng hộ dân trên địa bàn.

Giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp trở về từ Đà Nẵng từ ngày 01/7 đến ngày 28/7/2020.

Tất cả các trường hợp F1, F2, mọi người dân trong vùng cách ly y tế, những người có hội chứng cúm, viêm phổi nặng do virus, bệnh mạn tính diễn biến nặng, giai đoạn cuối đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, người nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh; Người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 21/7đến nay phải làm xét nghiệm Realtime-PCR sàng lọc Covid-19.

Nhằm thực hiện có hiệu quả, yêu cầu tất cả các địa phương đồng loạt triển khai, thực hiện theo đúng chỉ đạo của tỉnh; Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và Công an tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm kịp thời, không bỏ sót đối tượng, không để lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Trong thời gian này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh quyết định thành lập tổ giúp việc Ban chỉ đạo tỉnh để thực hiện việc cập nhật thông tin thường xuyên, liên tục về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, báo cáo hằng ngày và đột xuất với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh. Đồng thời tham mưu xây dựng các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Kim Cương

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hai-duong-khan-truong-xet-nghiem-sang-loc-covid-19-tren-dien-rong-post92138.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY