Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hải Dương ngày đầu thực hiện cách ly y tế ở mức độ cao

Mã gien virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Hải Dương và Đà Nẵng giống nhau

Theo đó, TP Hải Dương đã thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố với các biện pháp quyết liệt để dập dịch. Trong đó, nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, Phường, xã cách ly với phường, xã. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố.

Chính quyền TP Hải Dương yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Các phương tiện chỉ được ra vào trong trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Cũng trong những ngày này, đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; Các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo…

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố Hải Dương.

Có mặt tại các cửa ngõ ra vào thành phố Hải Dương từ sớm ngày 16/8, theo quan sát của phóng viên, trên tất cả các điểm đều đặt chốt, dựng rào chắn… Lực lượng chức năng luôn căng mình làm nhiệm vụ.

Các cơ quan chức năng tiến hành giải thích để nhân dân hiểu rõ và chấp hành, làm các thủ tục cần thiết như khai báo y tế, đo thân nhiệt, phun khử khuẩn phương tiện... Các chủ phương tiện, người tham gia giao thông đều có ý thức chấp hành theo hướng dẫn và yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ trên chốt.

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, sự hưởng ứng và chấp hành nghiêm túc của nhân dân, tin tưởng thành phố Hải Dương sẽ kiểm soát tốt tình hình và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn thành phố.

Kim Cương

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hai-duong-ngay-dau-thuc-hien-cach-ly-y-te-o-muc-do-cao-post91705.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY