Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hầm trứng vịt lộn với thứ này rồi ăn, có ngay món cứu tinh cho người gầy, lại giúp ngủ ngon đến sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, đối với những người gầy, suy nhược cơ thể nên ăn trứng vịt lộn hầm rau ngải cứu để cung cấp những dưỡng chất bồi bổ cơ thể và trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Nguyên liệu

2 – 3 quả trứng vịt lộn.

1 bó rau ngải cứu.

1 nhánh gừng.

Gia vị: Bột canh, hạt nêm, dầu ăn.

Ảnh minh họa

Cách làm:

1, rau ngải cứu mua về ngắt lấy phần lá non đem đi rửa sạch dưới vòi nước. để loại bỏ hoàn toàn hóa chất nếu có hãy ngâm rau vào chậu nước muối loãng. gừng cạo vỏ, rửa sạch và thái thành các sợi nhỏ.

2, cho một chút dầu ăn rồi đổ rau ngải cứu và gừng vào để xào qua. nêm gia vị với chút hạt nêm và bột canh để rau đậm vị.

3, Đổ 1 bát nước lọc ngập rau đun đến khi sôi tì đập quả trứng cho vào. Tiếp tục đun sôi đến lần thứ 2 thì vặn nhỏ lửa, đun liu riu thêm lúc nữa để trứng chín thì tắt bếp.

Ảnh minh họa

4, múc trứng vịt lộn và rau ngải cứu ra bát để ăn khi còn nóng. mỗi ngày ăn 1 quả vào buổi sáng, ngoài ra có thể ăn trứng vịt lộn luộc kèm với bún, phở, cháo. hạn chế ăn quá nhiều vì sẽ nhanh chán.

Lưu ý:

– Không nên ăn nguội kẻo mất ngon, thậm chí tanh khó ăn.

– Có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với bún, phở, cháo đều được.

– Hạn chế ăn quá nhiều trong một lần bởi dễ ngán.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ham-trung-vit-lon-voi-thu-nay-roi-an-co-ngay-mon-cuu-tinh-cho-nguoi-gay-lai-giup-ngu-ngon-den-sang-search/?id=234422

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ham-trung-vit-lon-voi-thu-nay-roi-an-co-ngay-mon-cuu-tinh-cho-nguoi-gay-lai-giup-ngu-ngon-den-sang/20221222081848672)

Tin cùng nội dung

  • Tôi lớn lên ở vùng sông nước, xung quanh nơi tôi ở thường có người mắc sốt xuất huyết (SXH). Tôi nghe nói có một vài loại Thuốc không được dùng cho người bệnh SXH. Vậy đó là những Thuốc nào, mong quý báo chỉ dẫn.
  • Mang thai là một hành trình dài cần chuẩn bị đầy đủ sức khỏe của người mẹ, do đó phải luôn cẩn thận trong mọi thứ, nhất là ăn uống.
  • Không thể phủ nhận những công dụng của trứng vịt lộn, nhưng khi sử dụng thực phẩm này, bạn cần có hiểu biết đầy đủ về cái lợi và hại để có cách dùng, cách ăn sao cho có lợi nhất.
  • Trứng vịt lộn là món ăn rất giàu dinh dưỡng. Nhưng không nên ăn bừa vì có thể chưa thấy tác dụng đâu mà lại chỉ thấy tác hại.
  • Trứng vịt lộn là món ăn rất giàu dinh dưỡng, nhưng không nên ăn bừa vì có thể chưa thấy tác dụng đâu mà lại chỉ thấy tác hại.
  • Cây ngải cứu rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày bởi nó vừa dễ ăn lại dễ tìm. Song ngải cứu có rất nhiều công dụng chữa bệnh mà không phải ai cũng biết.
  • Trứng vịt lộn, trứng cút lộn ngon và bổ dưỡng, dễ ăn nên nhiều người chọn làm bữa sáng và có thể ăn 2 – 3 quả cùng lúc. Nhưng như vậy có đúng an toàn cho sức khỏe?
  • Theo y học cổ truyền, ngải cứu có vị đắng, mùi thơm, tính ấm, được sử dụng để chữa trị trong các trường hợp: phụ nữ kinh nguyệt không đều, ghẻ lở, viêm da, dị ứng, viêm gan, trừ giun, điều hòa khí huyết,
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Ngải cứu là một cây Thu*c có thể dùng làm rau ăn. Chính vì thế mà một số người thường dùng quá liều và không hiếm trường hợp bị ngộ độc, để lại hậu quả rất đáng tiếc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY