Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng loạt tỉnh phía Nam yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 18h

Hàng loạt tỉnh phía Nam đồng loạt ban hành văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 18h. Đây được xem là động thái thắt chặt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19.
Hàng loạt tỉnh phía Nam yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 18h (ảnh minh họa)

Ngày 27/7, trước tình hình ca mắc covid-19 tăng mạnh, tỉnh bình dương ra quyết định người dân không ra đường từ 18h đến 5h hôm sau, trừ trường hợp cấp cứu, công vụ.

Theo đó, từ ngày 28/7, người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương được yêu cầu không ra đường trừ trường hợp cấp cứu, công vụ hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch, từ 18h đến 5h hôm sau.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu, tỉnh Bình Dương giao Sở Công Thương phối hợp Sở Giao thông Vận tải tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định shipper (người giao hàng); tổ chức các phương án vận chuyển cung ứng hàng hóa thiết yếu, cấp phù hiệu để nhận diện những phương tiện được phép lưu thông.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án tổ chức đưa công nhân lao động có nhu cầu về quê đảm bảo tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch của tỉnh Bình Dương và các địa phương có liên quan.

Trong chiều 27/7, tỉnh An Giang yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh áp dụng nghiêm việc yêu cầu người dân hạn chế ra đường. Cụ thể từ 18h hôm trước đến 5h hôm sau, tất cả người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông), trừ trường hợp thật cần thiết như cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Việc hạn chế này được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

Cũng trong chiều 27/7, tỉnh Kiên Giang cũng có thông báo yêu cầu mọi người dân trong tỉnh không ra đường sau 18h hôm trước đến 6h hôm sau. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 28/7 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Hậu Giang yêu cầu từ ngày 27/7 đến ngày 2/8, người dân tuyệt đối không ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, trừ trường hợp cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng, chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gas.

Ngày 27/7, tỉnh Bến Tre cũng quy định khung giờ người dân không được đi ra đường (trừ các trường hợp cấp cứu, đi mua Thu*c trị bệnh, thi hành công vụ, chuyên chở hàng hóa thiết yếu… và các vấn đề cấp thiết khác) từ 18h hôm trước đến 5h ngày hôm sau, thực hiện từ ngày 28/7.

Trưa 27/7, tỉnh vĩnh long ban hành công văn yêu cầu người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau. thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 27/7 đến hết ngày 1/8.

Chiều 26/7, tỉnh tiền giang đã quyết định yêu cầu người dân không ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau. thời gian áp dụng là từ 18h ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, nhiều địa phương như bạc liêu, đồng tháp... cũng ban hành văn bản khuyến cáo người dân hạn chế ra đường vào ban đêm.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hang-loat-tinh-phia-nam-yeu-cau-nguoi-dan-han-che-ra-duong-sau-18h-619098.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY