Khoảng thời gian từ 1-6/2020, doanh số bán ra của Volvo đã giảm khoảng 14%
Theo thông tin ghi nhận, hãng cũng thông báo lỗ 1,17 kroner (130 triệu USD), so với mức lợi nhuận ròng là 3,4 tỷ kroner trong nửa đầu năm 2019. Trong khi đó, doanh xe bán ra của Volvo giảm 21% xuống 269.962 chiếc, Trung Quốc chiếm gần 25%, còn Mỹ chiếm 16%.
Tuy nhiên, hãng xe Volvo sẽ cố gắng phục hồi lại tổn thât sau khi giành lại được thị phần ở Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu. Bên cạnh đó, hãng Volvo cũng đang phải chứng kiến nhu cầu tăng mạnh của mẫu xe lai, tăng tới 79,8%.
Các mẫu sedan Station Wagons (mà khoang hành lý có thể được nới rộng ra phía sau) của Volvo cũng khá “đắt hàng” kể từ khi Geely mua lại hãng này từ Ford năm 2010 và dòng xe thể thao đa dụng (SUV) hiện đang là dòng sản phẩm phổ biến nhất.
Ngoài ra, Giám đốc điều hành của Volvo là Hakan Samuelsson cũng nhấn mạnh sự sụt giảm trong nửa đầu năm 2020 chỉ là tạm thời, và hãng sẽ chứng kiến sự bứt phá vào nửa cuối năm.