Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hành khách từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi về TPHCM sẽ phải xét nghiệm COVID-19

Theo đó, những hành khách quốc nội đi từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi về TPHCM sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2021 sẽ được lấy mẫu để tầm soát COVID-19.
Tất cả hành khách quốc nội từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi về TPHCM đều phải xét nghiệm COVID-19 Tất cả hành khách quốc nội từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi về TPHCM đều phải xét nghiệm COVID-19

“đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng. trong đợt lấy mẫu tầm soát covid-19 tại sân bay đợt này còn có 4 bệnh viện tại tphcm gồm bệnh viện nguyễn tri phương, bệnh viện tai mũi họng, bệnh viện hùng vương, bệnh viện y học cổ truyền hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm” – ông nguyễn trí dũng, giám đốc hcdc cho biết.

Được biết, trước đợt lấy mẫu để tầm soát ở sân bay, ngay từ đêm 30 tết (11/2), thành phố đã khởi động việc lấy mẫu xét nghiệm covid-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe lớn, các chợ đầu mối, chợ địa phương... sau 4 ngày thực hiện đã lấy được 6.551 mẫu, trong đó 6.504 mẫu có kết quả âm tính và 47 mẫu đang chờ kết quả.

Hà Nội yêu cầu người từ Hải Dương về phải chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà

Những người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú. Khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

354 giảng viên, sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một hoàn thành cách ly tập trung

Hôm nay, sau 14 ngày thực hiện cách ly tâp trung và được kiểm tra sức khoẻ đảm bảo theo quy định, toàn bộ 354 giảng viên, sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một tại các điểm tập trung đã hoàn thành thời hạn cách ly.

Hải Dương hạn chế phương tiện trên 5 quốc lộ qua tỉnh để giãn cách xã hội

Tối 15/2, Sở GTVT Hải Dương ra thông báo khẩn hạn chế phương tiện lưu thông trên các tuyến QL5, QL18, QL38, QL37, QL17, QL38B, đoạn qua địa phận tỉnh này để thực hiện giãn cách xã hội.


Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hanh-khach-tu-san-bay-noi-bai-van-don-cat-bi-ve-tphcm-se-phai-xet-nghiem-covid19-1793776.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY