Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Harry sẽ không xin làm thường trú nhân hay công dân Mỹ

Hoàng tử Harry đang suy nghĩ về việc định cư lâu dài tại Mỹ và chưa định gửi hồ sơ xin làm công dân nước này bởi nếu vậy, anh có thể sẽ phải từ bỏ tước hiệu hoàng gia.

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex đã rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia và đang bắt đầu cuộc sống mới ở thành phố Los Angeles, bang California, nơi Meghan Markle sinh ra và lớn lên. Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ hoàng gia khẳng định Harry sẽ không nộp đơn xin thẻ xanh làm thường trú nhân hay công dân Mỹ trong tương lai gần.

"Công tước vẫn chưa gửi hồ sơ xin mang hai quốc tịch và tôi cũng cho rằng anh ấy sẽ không bao giờ xin thẻ xanh làm thường trú nhân", nguồn tin nói với The Sunday Times.

Việc xin làm công dân Mỹ có thể sẽ buộc Harry phải từ bỏ tước hiệu hoàng gia, đồng thời khiến anh phải nộp thuế cho những khoản mà anh kiếm được khi ở đây.

Hiện chưa rõ ông bố hoàng gia đến Mỹ theo diện visa nào, nhưng có thể là diện ngoại giao hoặc một loại visa đặc biệt nào đó.

Nhà Sussex hiện tuân thủ lệnh phong tỏa và tự cách ly gần Hollywood giữa bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp và lây lan trên diện rộng tại Mỹ.

Cặp vợ chồng lên chuyên cơ rời Canada hồi tháng 3, trước khi Mỹ đóng cửa biên giới để kiểm soát virus. Giữa những lo ngại và thắc mắc về vấn đề an ninh cho nhà Harry - Meghan khi cả hai sống ở Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/3 tuyên bố: "Tôi là một người bạn và người hâm mộ Nữ hoàng cũng như Vương quốc Anh. Trước đây người ta nói rằng Harry và Meghan rời khỏi Anh và có thể sẽ sống luôn ở Canada, nhưng giờ họ đã rời khỏi đó tới California, Mỹ. Tuy nhiên, nước Mỹ sẽ không trả phí bảo vệ an ninh cho họ. Họ phải tự trả".

Theo nhà báo Duncan Larcombe, Hoàng tử Harry không học đại học và không có nhiều kinh nghiệm làm việc nên hiện vật lộn tìm chỗ đứng ở Los Angeles. Larcombe cho rằng Harry cũng cảm thấy bất lực khi không thể giúp ích gì nhiều trong lúc hoàng gia đang nỗ lực động viên cả nước Anh vượt đại dịch.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/harry-se-khong-xin-lam-thuong-tru-nhan-hay-cong-dan-my-20200410163546045.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY