Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chú voi mồ côi xem người cứu là mẹ

Moyo là một trong hàng trăm chú voi mồ côi trên khắp châu Phi mỗi năm. Đa phần chúng khó có cơ hội sống sót tự nhiên.

Lúc 3 ngày tuổi Moyo bị lạc đàn. Nó hoảng sợ trước dòng nước và đàn linh cẩu bao quanh. Ở thời điểm được tìm thấy tháng 2/2014, cơ thể nó chằng chịt vết thương, những tưởng không thể sống, và chỉ nặng 56 kg, trong khi voi con châu Phi tầm tuổi này nặng gần một tạ.

Ân nhân của nó là Roxy Danckwerts, người sáng lập Wild Is Life, một khu bảo tồn động vật ở thủ đô Zimbabwe. Roxy đã chữa trị vết thương cho Moyo, cho nó uống 18 lít sữa mỗi ngày. Một người, một vật dành nhiều thời gian bên nhau.

"Tôi đã ngủ với nó, ở bên nó cả ngày lẫn đêm. Tôi nghĩ đó là một phần lý do giúp Moyo vượt qua", Roxy nói.

T*i n*n lúc sơ sinh ảnh hưởng tới tâm lý moyo, khiến nó sợ bơi lội. roxy đã tìm nhiều cách xoá bỏ rào cản này. ví như cô dắt theo một chú chó đi trước, để moyo theo sau, nhưng cứ đến bờ sông là quay đầu. mất 15 tháng, moyo mới vượt qua được nỗi sợ.

Chú voi con giờ đã 5 tuổi và lớn nhanh như thổi. Nó gắn bó với vị cứu tinh đến nỗi xem như mẹ và không để rời tầm mắt. "Nó biết giọng nói của tôi, mùi của tôi và bằng cách nào đó nó luôn biết tôi đang ở đâu", Roxy chia sẻ.

Tình hình trở nên phức tạp. Có rất nhiều nơi vui chơi trong khu bảo tồn, nhưng Moyo vẫn thích cuộc sống bên trong nhà. Nó thường xuyên đâm sầm cửa kính, đột kích nhà bếp, nhai bánh, lục lọi đồ ăn và phá vỡ mọi đồ đạc mỗi khi ngồi lên.

Song "mẹ" của nó, roxy thấy rằng sự chiều chuộng của mình khiến moyo được làm "trẻ con" lâu hơn những khác. cô vẫn yêu thương để nó lớn lên khoẻ mạnh và hạnh phúc.

Giờ moyo thành con voi đầu đàn cho những trong khu bảo tồn, dài 5,5 m và nặng gần 6.000 kg. nó rất hiền, biết chăm sóc những con voi nhỏ hơn và hoà đồng với khách tới thăm. và nó trở thành "đại sứ" bảo vệ động vật hoang dã tại khu bảo tồn này.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/chu-voi-mo-coi-xem-nguoi-cuu-la-me-20191229201846799.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bố vừa mất hơn một tháng vì T*i n*n giao thông, bất hạnh tiếp tục ập đến khi người mẹ ra đi mãi mãi vì căn bệnh hiểm. Trong phút chốc, 3 chị em trở thành những đứa trẻ mồ côi. Thương các cháu đến quặn lòng, nhưng bà nội đã 76 tuổi cũng chẳng thể làm gì để lo cho các cháu...
  • (MangYTe) - Cả bố và mẹ ra đi mãi mãi trong khoảng thời gian cách nhau chỉ hơn một tháng trời, khiến 3 đứa trẻ mồ côi. Tương lai các cháu trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết khi bà nội đã gần 80 tuổi và thường xuyên ốm yếu.
  • Mồ Côi càng lớn càng làm khoẻ. Không có ruộng vườn, ngày ngày chàng đem sức đổi lấy hai bữa ăn. Thấy chàng cần cù, và có lòng tốt, các bậc già cả, các cô con gái và các em bé đều quý mến.
  • Một buổi sáng mùa xuân, trăm hoa khoe sắc, gà con vui vẻ gọi vịt con ra vườn chơi.
  • Chú voi nhỏ không ăn uống, canh gác nhiều ngày bên voi mẹ trúng đạn hấp hối, xua đuổi dã thú ăn thịt mon men tới gần.
  • (MangYTe) - Chồng bị giết khi chị Đạt vừa mang bầu bé Sang hơn 1 tháng, bé Ngọc mới được hơn 2 tuổi. Vừa rồi, một vụ T*i n*n đã cướp đi tinh mạng của chị Đạt khi chị đang trên đường đi giao giò vào mờ sáng. Chỉ trong chớp mắt, hai đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.
  • (MangYTe) - Không lâu sau khi người chồng vĩnh viễn ra đi trong cảnh khốn khó thì chị Thảo cũng lâm trọng bệnh. Khi sinh mạng của chị đang bị tử thần “réo gọi” thì bầy con thơ và người mẹ già phải sống trong đói khát, gia cảnh của chị Thảo đang cùng cực đến bế tắc.
  • (MangYTe) - Sáng ngày 19/4, PV ADZ tại Nghệ An đã đến thăm và trao số tiền 72.160.000 đồng cho 2 học sinh Phạm Văn Hoàng và Đặng Thành Sơn (mỗi em 36.080.000 đồng) . Đây là số tiền bạn đọc Báo ADZ quyên góp ủng hộ trong tuần 1 tháng 4/2016.
  • (MangYTe) - Qua một thời gian báo ADZ đăng tải trường hợp “Hai chị em tự nuôi nhau vì đột ngột mồ côi cả cha lẫn mẹ”, dưới sự giúp đỡ nồng ấm của bạn đọc, PV ADZ đã đến trường trao số tiền hơn 55 triệu giúp cho em Phương – nhân vật chính trong bài.
  • (MangYTe) - Những ngày điều trị với nhiều vết thương nặng trên người, cháu Nguyễn Hoàng Hải (3 tuổi, thôn Tây Cổ Hiền, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cứ khóc mãi đòi ba mẹ. Cậu bé còn quá nhỏ để biết rằng mình mãi mãi không còn ba mẹ trên cõi đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY