Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 55 triệu đồng đến với cô sinh viên nghèo mồ côi cả cha lẫn mẹ

(MangYTe) - Qua một thời gian báo ADZ đăng tải trường hợp “Hai chị em tự nuôi nhau vì đột ngột mồ côi cả cha lẫn mẹ”, dưới sự giúp đỡ nồng ấm của bạn đọc, PV ADZ đã đến trường trao số tiền hơn 55 triệu giúp cho em Phương – nhân vật chính trong bài.
Trong một thời gian vào cuối năm ngoái, Nguyễn Thị Hoài Phương (sinh viên năm 2, lớp Hóa 2C trường ĐH Sư phạm Huế, số nhà 19 kiệt 50 đường Phạm Thị Liên, phường Kim Long, TP Huế) và người em Nguyễn Huy Thông (lớp 10 trường THPT Gia Hội, Huế) gánh phải 2 nỗi đau lớn nhất đời khi mẹ và bố lần lượt qua đời vì ung thư và đột quỵ.

Hai em không biết phải làm gì khi đang còn tuổi ăn học, nhà thì quá nghèo, bố mẹ ra đi không có của cải gì để lại, họ hàng cũng nghèo rớt mồng tơi. Sau khi tang lễ xong, Phương và Thông phải cố gắng sống, ăn uống qua bữa rất tội nghiệp.

Tiếp chúng tôi, Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm Huế đã gửi lời cảm ơn chân thành đến báo ADZ và quý bạn đọc đã quan tâm giúp đỡ em Phương, sinh viên nghèo">sinh viên nghèo của trường. PGS.TS. Nguyễn Đình Luyện, Phó Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Huế cho hay, khi biết được hoàn cảnh em Phương, nhà trường đã quan tâm giúp đỡ, động viên em vượt qua hoàn cảnh và tiếp tục việc học.

PV đã trao số tiền 55.070.000 đồng từ Quỹ Nhân ái tuần 4 tháng 2 đến em Phương. Thầy Trương Thế Quy, Phó Phòng Công tác sinh viên trường – người đã phát hiện và theo sát hoàn cảnh em Phương nhắn nhủ, mong em hãy cố gắng dùng đúng số tiền mà báo, bạn đọc đã thương yêu trao cho, vì con đường trước mắt của em và em trai còn rất dài khi không có cha mẹ bên cạnh.

“Từ lúc em được viết bài trên báo, nhiều người có lòng tốt đã gọi điện, tới thăm hỏi và giúp cho em được gần 15 triệu đồng. Em vui hơn và như được tiếp thêm sức mạnh. Cuộc sống em đã không còn quá buồn tủi như trước nữa. Có thêm số tiền này, em hứa sẽ dùng đúng vào việc sinh hoạt, học tập và sẽ để dành tiết kiệm nuôi em. Em xin cảm ơn báo ADZ rất nhiều” – Phương nói.

Đại Dương – Phạm Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-55-trieu-dong-den-voi-co-sinh-vien-ngheo-mo-coi-ca-cha-lan-me-20160324103117317.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY