Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 28 triệu đồng đến với gia đình chị Thạch Thị Thanh Liến

(MangYTe) - Dù bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng tình trạng suy đa cơ quan do bệnh lupus ban đỏ hệ thống đã cướp đi sinh mạng người mẹ trẻ. Để hỗ trợ chăm sóc đứa con nhỏ mới hơn 4 tuổi của chị, báo ADZ đã trao hơn 28 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ gia đình.
Như ADZ đã thông tin trong bài viết: “Đừng bỏ đứa nhỏ mà đi trong những ngày Tết con ơi”, sau khi phẫu thuật cắt ruột thừa viêm, chị Thạch Thị Thanh Liến (24 tuổi) đã bị căn bệnh lupus ban đỏ hệ thống bùng phát, khiến sinh mạng nguy nan. Vợ chồng Liến làm công nhân, cuộc sống rất khó khăn, đến đứa con gái nhỏ cũng phải gửi về quê nhờ mẹ chăm sóc. Khi lâm trọng bệnh, gia đình đã phải chạy khắp nơi vạy mượn nhưng vẫn không thể đáp ứng được những khoản chi phí khổng lồ.

Hoàn cảnh của Liến được báo phản ánh trong những ngày cận tết, mặc dù bận rộn mua sắp, chuẩn bị đón tết, vui xuân, nhưng nhiều bạn đọc đã quan tâm hỗ trợ viện phí giúp Liến điều trị. Tuy nhiên, do bệnh tình diễn biến ngày càng nặng, tình trạng suy đa cơ quan không phục hồi nên Liến đã không qua được cơn nguy kịch.

Người mẹ trẻ ra đi để lại đứa con nhỏ côi cút sống cùng bà ngoại, chồng chị là anh Lê Thành Nhân giờ đây cũng đơn bóng trên đường đời. Để hỗ trợ chăm sóc đứa con nhỏ của người mẹ vắn số, ngày 15/3, đại diện báo ADZ đã trao số tiền 28.220.000 đồng bạn đọc ủng hộ trong tuần 2 và 3 tháng 2.

Nhận khoản tiền trên, bà Thạch Thị Khanh Ni nghẹn ngào: “Dù con tôi không thể qua được bệnh tật, nhưng sự quan tâm, chia sẻ của báo ADZ cùng các nhà hảo tâm đã giúp con bé có được những ngày cuối đời ấm áp, hạnh phúc trong sự che chở của cộng đồng. Tôi xin cảm ơn quý báo, cảm ơn các mạnh thường quân cùng y bác sĩ bệnh viện Quân Y 175 đã tận tình giúp đỡ gia đình trong lúc khốn cùng.”

Vân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-28-trieu-dong-den-voi-gia-dinh-chi-thach-thi-thanh-lien-20160317164659182.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY