Chuyện lạ hôm nay

Voi con nhịn đói bảo vệ mẹ sắp Ch?t vì trúng đạn

Chú voi nhỏ không ăn uống, canh gác nhiều ngày bên voi mẹ trúng đạn hấp hối, xua đuổi dã thú ăn thịt mon men tới gần.
voi con 18 tháng tuổi Zongoloni được tìm thấy cách đây hơn ba năm trong một khu rừng ở Kenya trong lúc đang dùng vòi vỗ về cơ thể voi mẹ bị thương do trúng đạn của những kẻ săn trộm và từ chối rời đi ngay cả khi cơn đói và tình trạng mất nước đe dọa mạng sống của nó, Mirror.

Suốt nhiều ngày liền, Zongoloni đứng canh gác bên voi mẹ đang hấp hối, đuổi bất kỳ con vật nào mon men tới gần. Nếu không được các nhân viên cứu trợ động vật phát hiện kịp thời, Zongoloni chắc chắn sẽ Ch?t bên cạnh mẹ.

Trong khi Zongoloni may mắn được cứu sống, voi mẹ chỉ sống qua gần một tuần do viên đạn của một kẻ săn trộm găm trúng xương đùi nó. Tuy các bác sĩ thú y đã cố gắng chữa trị, nó không thể phục hồi và qua đời.

Hiện nay, Zongoloni đang sinh sống ở một trong ba trung tâm tái hòa nhập thuộc dự án Orphan ở Kenya. Zongoloni trở thành một trong 200 con voi nhỏ tuổi ở đây sau chuyến bay kéo dài 90 phút.

Dự án do tổ chức David Sheldrick Wildlife Trust (DSWT) tiến hành là trại nuôi dưỡng voi mồ côi thành công nhất trên thế giới. Các nhân viên DSWT cho voi con bú sữa bình và trả chúng về tự nhiên sau khi trưởng thành.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/voi-con-nhin-doi-bao-ve-me-sap-chet-vi-trung-dan-3545867.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY